ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้น ขณะคาดอุปสงค์จากจีนเพิ่มขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 8, 2013 21:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น หลังจากที่ราคาที่ร่วงลงแตะระดับต่ำในรอบเกือบ 4 เดือนได้กระตุ้นความต้องการของนักลงทุน ขณะที่มีการคาดการณ์เกี่ยวกับอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นในจีน แม้ว่าความกังวลเกี่ยวกับนโยบายผ่อนคลายทางการเงินของสหรัฐยังคงเป็นปัจจัยที่สกัดการดีดตัวขึ้นของราคาทอง
ณ เวลาประมาณ 20.52 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ.ปรับตัวขึ้น 6.6 ดอลลาร์ หรือ 0.41 % แตะที่ 1,652.9 ดอลลาร์/ออนซ์

นักวิเคราะห์กล่าวว่า นักลงทุนได้ฉวยโอกาสเข้าช้อนซื้อทองหลังจากที่ราคาร่วงต่ำในช่วงที่ผ่านมา ขณะที่ช่วงเทศกาลตรุษจีนในต้นเดือนก.พ.มีแนวโน้มจะดึงดูดผู้ซื้อให้เข้ามาในตลาดทองมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ราคาทองมีการซื้อขายในช่วงแคบๆ จากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับนโยบายการเงินของสหรัฐ หลังจากที่รายงานการประชุมกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประจำวันที่ 11-12 ธ.ค.ระบุว่าเจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายได้ให้การสนับสนุนในวงกว้างสำหรับแผนการซื้อพันธบัตรของเฟด แต่ก็มีความคิดเห็นแตกต่างกันในประเด็นที่เกี่ยวกับระยะเวลาในการใช้แผนการดังกล่าวที่มีวัตถุประสงค์เพื่อหนุนเศรษฐกิจ

ในการหารือเกี่ยวกับการดำเนินนโยบายในอนาคตนั้น เจ้าหน้าที่เฟด บางรายกล่าวว่าการซื้อสินทรัพย์ต่อเนื่องดูเหมือนจะมีความเหมาะสมจนถึงสิ้นปี 2556 ขณะที่เจ้าหน้าที่อื่นๆหลายรายเชื่อว่าอาจจะมีความเหมาะสมในการชะลอหรือยุติการซื้อก่อนสิ้นปี 2556 โดยระบุถึงความวิตกเกี่ยวกับความมีเสถียรภาพทางการเงินหรือขนาดของงบดุลบัญชี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ