ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดบวกรับข้อมูลของ USDA

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 15, 2013 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (14 ม.ค.) สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวสูงขึ้นอย่างมาก เนื่องจากรายงานของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) เมื่อวันศุกร์ซึ่งจัดอยู่ในเชิงบวก และอุปสงค์ผลผลิตสหรัฐที่แข็งแกร่งได้หนุนการซื้อขายเป็นไปอย่างคึกคัก

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. ปรับตัวสูงขึ้น 15.25 เซนต์ หรือ 2.15% ปิดที่ 7.24 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.ขยับขึ้น 12.25 เซนต์ หรือ 1.62% ปิดที่ 7.67 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.พุ่งขึ้น 44.75 เซนต์ หรือ 3.26% ปิดที่ 14.18 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME รายงานว่า ตลาดข้าวโพดปิดปรับตัวสูงขึ้นจากแรงหนุนของรายงาน USDA เมื่อวันศุกร์ซึ่งจัดอยู่ในเชิงบวก ขณะเดียวกันการพุ่งขึ้นอย่างมากในตลาดข้าวสาลีและถั่วเหลืองยังเพิ่มแรงบวกให้แก่ทิศทางราคา ซึ่งดันให้สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.พุ่งทำสถิติสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์

ทางด้านสัญญาข้าวสาลีปรับตัวสูงขึ้น จากรายงานในเชิงบวกซึ่งเผยให้เห็นถึงแนวโน้มสต็อกสหรัฐที่ตึงตัว และพื้นที่เพาะปลูกลดลงต่ำกว่าที่เทรดเดอร์หลายฝ่ายคาดการณ์ นอกจากนี้ยังได้รับปัจจัยหนุนจากแนวโน้มสภาพอากาศที่เย็นลงในพื้นที่ราบตะวันตกในสัปดาห์นี้ ซึ่งเพิ่มระดับความเสี่ยงว่าภัยหนาวจะสร้างความเสียหายให้แก่พื้นที่เพาะปลูกทางตะวันตกเฉียงเหนือในรัฐแคนซัสบางส่วนและพื้นที่ในรัฐเนบราสกา

สำหรับตลาดถั่วเหลืองพุ่งขึ้นอย่างมาก เนื่องจากความวิตกกังวลจากพยากรณ์อากาศซึ่งระบุอากาศในอาร์เจนตินาและทางใต้ของบราซิลจะแห้งแล้งขึ้นนั้น ได้แผ่อิทธิพลทั่วทั้งตลาด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ