ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTแรงซื้อทางเทคนิคหนุนสัญญาธัญพืชปิดบวก

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 17, 2013 08:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (16 ม.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวสูงขึ้น โดยแรงซื้อชดเชยทางเทคนิคและอุปสงค์สำหรับผลผลิตสหรัฐที่แข็งแกร่งได้หนุนให้การซื้อขายในตลาดเป็นไปอย่างคึกคัก

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. ปรับตัวสูงขึ้น 0.75 เซนต์ หรือ 0.1% ปิดที่ 7.3125 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.ปิดขยับขึ้น 2.25 เซนต์ หรือ 0.29% แตะที่ 7.85 ดอลลาร์ ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับตัวสูงขึ้น 23 เซนต์ หรือ 1.63% ปิดที่ 14.365 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME เปิดเผยว่า มีแรงเทขายทำกำไรเบาบางในการซื้อขายช่วงแรกที่ตลาดข้าวโพด หลังสัญญาปรับตัวสูงขึ้นติดต่อกันมา 8 วันทำการ โดยสัญญาข้าวโพดเคลื่อนไหวในแดนลบเป็นส่วนใหญ่ในระหว่างวัน แต่สามารถปิดปรับตัวสูงขึ้น นำโดยการพุ่งขึ้นอย่างมากในตลาดถั่วเหลือง

ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงในการซื้อขายช่วงแรก แต่สามารถปิดบวกขึ้น โดยมีแรงซื้อชดเชยในตลาดข้าวสาลี ซึ่งหนุนให้สัญญาปรับตัวขึ้น นอกจากนี้ยังได้รับปัจจัยหนุนอย่างต่อเนื่องจากแนวโน้มสภาพอากาศที่แห้งแล้งขึ้นบริเวณที่ราบตะวันตกของสหรัฐในอีก 10-14 วันข้างหน้า

ทางด้านสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวสูงขึ้นอย่างมาก โดยได้รับแรงหนุนจากตลาดกากถั่วเหลืองซึ่งปรับตัวแข็งแกร่ง รวมถึงจากข้อมูลที่ว่าจีนสำรองถั่วเหลืองเพิ่มเติมในสัปดาห์นี้ และรายงานถึงสภาพอากาศที่แห้งแล้งขึ้นในอาร์เจนตินาและทางใต้ของบราซิล สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ