ราคาน้ำมัน WTI บวก 19 เซนต์เช้านี้ ตลาดจับตาสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 24, 2013 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนมี.ค.ปรับตัวขึ้น 19 เซนต์ แตะที่ 95.42 ดอลลาร์/บาร์เรล อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบยังคงเคลื่อนไหวใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์ หลังจากมีรายงานว่าท่อส่งน้ำมันดิบซีเวย์ได้ลดปริมาณการลำเลียงน้ำมันจากภูมิภาคมิดเวสท์ไปยังชายฝั่งกัลฟ์โคสต์ของสหรัฐ และรายงานที่ว่าสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐปรับตัวสูงขึ้น

สัญญาน้ำมันดิบได้รับแรงกดดันหลังจากมีรายงานว่า ท่อส่งน้ำมันดิบซีเวย์ซึ่งมีกำลังการลำเลียงน้ำมันดิบในปริมราณ 400,000 บาร์เรลต่อวัน ได้ปรับลดอัตราการลำเลียงน้ำมันลงมาอยู่ที่ระดับ 175,000 บาร์เรลต่อวัน ซึ่งอาจจะส่งผลให้สต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคุชชิง รัฐโอกลาโฮมา ปรับตัวสูงขึ้น ทั้งนี้ เมืองคุชชิงเป็นจุดส่งมอบน้ำมันดิบตามสัญญาในตลาด NYMEX

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยลบหลังจากการปิโตรเลียมสหรัฐ (API) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 18 ม.ค.พุ่งขึ้น 3.2 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นเพิ่มขึ้น 1.3 ล้านบาร์เรล และสต็อกน้ำมันเบนซินลดลง 1.6 ล้านบาร์เรล

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ที่ 18 ม.ค.ของสหรัฐ ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยในวันพฤหัสบดีนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบจะเพิ่มขึ้น 1.9 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะเพิ่มขึ้น 450,000 บาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะเพิ่มขึ้น 1.4 ล้านบาร์เรล และคาดว่าอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันจะลดลง 0.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ