ราคาน้ำมัน WTI ทรงตัว ขณะนลท.รอดูยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Monday January 28, 2013 19:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนมี.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ในตลาดนิวยอร์ก ทรงตัวอยู่ที่ระดับ 95.88 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลา 11.19 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ โดยราคาสัญญาน้ำมันดิบยังคงเคลื่อนไหวใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน

ทั้งนี้ สัญญา WTI เพิ่มขึ้น 32 เซนต์ หรือ 0.33% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 7 จากกระแสคาดการณ์ที่ว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกจะหนุนให้ความต้องการเชื้อเพลิงสูงขึ้น ภายหลังจากที่หลายประเทศเศรษฐกิจสำคัญๆของโลกได้เปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ค่อนข้างแข็งแกร่งในระยะนี้

เมื่อวันศุกร์ สถาบัน Ifo ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยเศรษฐกิจของเยอรมนี เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของเยอรมนีเดือนม.ค.เพิ่มขึ้นแตะ 104.2 จาก 102.4 ในเดือนธ.ค. ซึ่งข้อมูลของ Ifo สอดคล้องกับรายงานของศูนย์วิจัยเศรษฐกิจยุโรป หรือ ZEW เมื่อต้นสัปดาห์ก่อนที่ระบุว่า ความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของเยอรมนีในเดือนม.ค.พุ่งขึ้นเกินคาดแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ค.2553 อันเนื่องมาจากมุมมองที่เป็นบวกมากขึ้นว่าเศรษฐกิจเยอรมนีซึ่งมีขนาดใหญ่สุดในยุโรปจะสามารถต้านทานวิกฤตหนี้ในภูมิภาคและฟื้นตัวขึ้นได้

ขณะที่สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนรายงานวานนี้ว่า ผลกำไรของบริษัทในภาคอุตสาหกรรมจีนปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกันในเดือนธ.ค. ส่วนในวันนี้ นักลงทุนรอดูสหรัฐเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนและยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขายประจำเดือนธ.ค. ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดว่าจะปรับตัวขึ้นทั้ง 2 รายการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ