น้ำมัน WTI ลดลง 35 เซนต์ ขณะตลาดรอดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday February 1, 2013 20:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนมี.ค.ปรับตัวลง 35 เซนต์ แตะที่ 97.14 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 11.23 น.ในลอนดอนวันนี้ และปรับตัวขึ้น 1.3% ในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้น 3 เดือนติดต่อกัน

สัญญาน้ำมันดิบ WTI มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นเป็นรายสัปดาห์ที่ยาวนานที่สุดในรอบกว่า 8 ปี เนื่องจากตลาดคาดว่าสหรัฐจะรายงานตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น ซึ่งบ่งชี้ถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจของประเทศซึ่งเป็นผู้ใช้น้ำมันรายใหญ่ที่สุดในโลก

แต่อย่างไรก็ดี เอชเอสบีซี โฮลดิงส์ เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีน ซึ่งเป็นประเทศผู้ใช้น้ำมันรายใหญ่อันดับสองของโลกหดตัวลงอย่างเหนือคาดหมายสู่ 50.4 ในเดือนมกราคมจาก 50.6 ในเดือนธันวาคม 2555

ค่าดัชนีที่สูงกว่า 50 บ่งชี้ว่ากิจกรรมภาคการผลิตมีการขยายตัวจากเดือนก่อนหน้า ซึ่งสะท้อนถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนที่ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว

นักลงทุนจับตาดูตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนม.ค.ของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้เวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย โดยนักวิเคราะห์กล่าวว่า ตัวเลขการจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 160,000 ตำแหน่ง และคาดว่าอัตราว่างงานจะทรงตัวอยู่ที่ 7.8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ