ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดปรับตัวไร้ทิศทาง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 6, 2013 08:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (5 ก.พ.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดและข้าวสาลียังร่วงลงต่อเนื่องจากแรงเทขายทำกำไร ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นจากอุปสงค์การส่งออกที่แข็งแกร่ง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ร่วงลง 5.25 เซนต์ หรือ 0.72% ปิดที่ 7.29 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.ปิดร่วงลง 5.5 เซนต์ หรือ 0.72% แตะ 7.575 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับตัวขึ้น 6.75 เซนต์ หรือ 0.45% ปิดที่ 14.955 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME รายงานว่า สัญญาข้าวโพดปรับตัวลง เนื่องจากเทรดเดอร์เทขายสัญญาทำกำไร หลังการพุ่งขึ้นในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนการเปิดเผยรายงานของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) เมื่อวันศุกร์

ด้านสัญญาข้าวสาลีปิดปรับตัวลงจากแรงเทขายทำกำไรเช่นกัน โดยอุปสงค์การส่งออกของสหรัฐปรับตัวดีขึ้น แต่ยอดขายและตัวเลขส่งออกยังคงตามหลังตัวเลขที่ต้องทำให้ได้ตามตัวเลขประมาณการของ USDA เทรดเดอร์บางรายระบุว่า รัสเซียอาจยกเลิกการเก็บภาษีนำเข้าข้าวสาลี 5% เพื่อพยายามลดความร้อนแรงของราคาข้าวสาลีและแป้งสาลีที่พุ่งขึ้น ความเคลื่อนไหวดังกล่าวส่งสัญญาณว่าสต็อกในประเทศรัสเซียตึงตัว แต่เทรดเดอร์คาดว่าธัญพืชรัสเซียจะไม่กลับมาสู่ตลาดส่งออกในปีเพาะปลูกนี้

สำหรับอุปสงค์ถั่วเหลืองสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง แต่กระแสคาดการณ์ส่วนหนึ่งระบุว่าผลผลิตบราซิลจำนวนมากจะช่วยแบ่งเบาอุปสงค์ออกไปบางส่วน เมื่อมีการเดินหน้าการเก็บเกี่ยวในเดือนก.พ. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ