ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดปรับตัวไร้ทิศทาง

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 7, 2013 08:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (6 ก.พ.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวลง ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวสูงขึ้น

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ร่วงลง 6.5 เซนต์ หรือ 0.89% ปิดที่ 7.225 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับตัวสูงขึ้น 4 เซนต์ หรือ 0.53% ปิดที่ 7.615 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.ร่วงลง 8 เซนต์ หรือ 0.53% ปิดที่ 14.875 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME เปิดเผยว่า สัญญาข้าวโพดปิดปรับตัวต่ำลง เนื่องจากดอลลาร์แข็งค่าขึ้นอย่างมาก และสภาพอากาศที่แห้งและอบอุ่นในอาร์เจนตินาสัปดาห์นี้ยังคงช่วยหนุนแรงซื้อในตลาดอย่างต่อเนื่อง

ทางด้านข้าวสาลีปรับตัวต่ำลงในช่วงต้นการซื้อขาย แต่ต่อมาได้รับแรงซื้อจากกระแสข่าวลือว่าผู้ส่งออกจำนวนมากอาจดำเนินธุรกิจกับลูกค้าขาจรส่วนหนึ่งเสร็จสิ้นแล้ว ขณะที่ตลาดได้รับแรงกดดันก่อนหน้านี้จากคำสั่งขายทางเทคนิคภายหลังดอลลาร์แข็งค่าขึ้น

ขณะเดียวกัน ข้อมูลการส่งออกสหรัฐจะมีการเปิดเผยคืนนี้ ตลาดจึงรอดูสัญญาณความเป็นได้เกี่ยวกับความต้องการที่ปรับตัวดีขึ้น

ด้านตลาดถั่วเหลืองได้รับแรงซื้ออย่างต่อเนื่องจากเรือซึ่งสะสมอยู่ที่ท่าเรือบราซิลเป็นจำนวนมากและจากสภาพอากาศแห้งในอาร์เจนตินาสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตามราคาถั่วเหลืองปิดปรับตัวต่ำลง จากแรงเทขายทำกำไรเล็กน้อย ซึ่งส่งผลให้ตลาดไม่สามารถฟื้นตัวขึ้นได้เมื่อคืนนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ