ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT:สัญญาธัญพืชปิดร่วงทั่วทั้งกระดาน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 12, 2013 08:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เมื่อคืนนี้ (11 ก.พ.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรต่างปิดร่วงลงอย่างหนักทั่วทั้งกระดาน

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ร่วงลง 6.75 เซนต์ หรือ 0.95% ปิดที่ 7.0225 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.ร่วงลง 14.75 เซนต์ หรือ 1.95% แตะที่ 7.415 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.ร่วงลง 21 เซนต์ หรือ 1.45% ปิดที่ 14.315 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดปิดปรับตัวต่ำลงจากคำสั่งขายทางเทคนิคและตลาดถั่วเหลืองที่ร่วงลงอย่างหนัก ขณะเดียวกันยังได้รับแรงกดดันจากรายงานของ USDA เมื่อคืนนี้ซึ่งเปิดเผยข้อมูลการส่งออกที่ไม่ค่อยดีนัก โดยยอดตรวจสอบการส่งออกในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 7 ก.พ. อยู่ที่ 14.5 ล้านบุชเชล เมื่อเทียบกับ 5.4 ล้านบุชเชลในสัปดาห์ก่อน

ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปิดปรับตัวลงอย่างหนัก เนื่องจากจะมีพายุเคลื่อนผ่านเขตคอร์นเบลท์ตะวันออกสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งอาจทำให้คุณภาพดินสำหรับผลผลิตข้าวสาลีพันธุ์ Soft wheat ปรับตัวดีขึ้นในปีหน้า ขณะที่ยอดตรวจสอบการส่งออกข้าวสาลีประจำสัปดาห์อยู่ที่ 22.5 ล้านบุชเชล เมื่อเทียบกับตัวเลข 15.2 ล้านบุชเชลในสัปดาห์ก่อน

สำหรับสัญญาถั่วเหลืองได้รับแรงกดดันอย่างต่อเนื่องจากคำสั่งขายทางเทคนิค

นักวิเคราะห์ในตลาดมีมุมมองว่าผลผลิตถั่วเหลืองในบราซิลจะมีมากขึ้น ซึ่งไม่ส่งผลดีต่อตลาดถั่วเหลืองสหรัฐ อย่างไรก็ตาม สภาพอากาศอบอุ่นแห้งในอาร์เจนติน่าอาจจำกัดปริมาณผลผลิตถั่วเหลืองในอเมริกาใต้

สำหรับยอดตรวจสอบการส่งออกถั่วเหลืองประจำสัปดาห์อยู่ที่ 30.2 ล้านบุชเชล ลดลงจากระดับ 53.9 ล้านบุชเชลในสัปดาห์ก่อนหน้า และทำได้ต่ำกว่าคาดการณ์ในตลาดเล็กน้อย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ