ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปรับตัวลงต่อเนื่อง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 13, 2013 08:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (12 ก.พ.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรยังปิดปรับตัวลงต่อเนื่อง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ร่วงลง 6 เซนต์ หรือ 0.85% ปิดที่ 6.9625 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.ร่วงลง 9.5 เซนต์ หรือ 1.28% แตะที่ 7.32 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับตัวลง 10.75 เซนต์ หรือ 0.75% ปิดที่ 14.2075 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดข้าวโพดได้รับแรงกดดันจากแรงเทขายทำกำไรอย่างหนัก ขณะเดียวกัน คาดว่าจะเกิดฝนตกในพื้นที่เพาะปลูกสำคัญของอาร์เจนตินาในสุดสัปดาห์นี้จนอาจถึงสัปดาห์หน้า ด้านสภาพอากาศของเขตคอร์นเบลท์ตะวันออกของสหรัฐยังคงปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง

ส่วนสัญญาข้าวโพดได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงในตลาดข้าวสาลีและถั่วเหลือง นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวลือว่ากลุ่มกองทุนสินค้าโภคภัณฑ์ส่วนหนึ่งในยุโรปกำลังระบายโพสิชั่น

สำหรับสัญญาถั่วเหลืองปิดปรับตัวลงจากคาดการณ์ว่าบราซิลและอาร์เจนติน่าจะมีสภาพอากาศเหมาะสม ขณะที่นักวิเคราะห์ในตลาดบางส่วนเริ่มปรับลดคาดการณ์ผลผลิตถั่วเหลืองอาร์เจนติน่า หลังอาร์เจนติน่ามีสภาพอากาศแห้งเกือบตลอดทั้งเดือนม.ค. นักวิเคราะห์อีกส่วนหนึ่งระบุว่าผลผลิตที่ลดลงในอาร์เจนติน่าอาจบดบังปริมาณผลผลิตจากบราซิลที่ทำสถิติมากที่สุด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ