ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดบวกรับคำสั่งซื้อ,ข้อมูลสดใส

ข่าวต่างประเทศ Monday February 18, 2013 08:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (15 ก.พ.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรต่างดีดขึ้น โดยสัญญาข้าวสาลีเพิ่มขึ้นมากที่สุด 1.4% ในบรรดาสัญญาอื่นๆ

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับตัวขึ้น 4 เซนต์ หรือ 0.58% ปิดที่ 6.9875 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับตัวสูงขึ้น 10.25 เซนต์ หรือ 1.4% แตะที่ 7.4225 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับตัวสูงขึ้น 6.5 เซนต์ หรือ 0.46% ปิดที่ 14.245 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดปรับตัวสูงขึ้นโดยได้รับแรงหนุนสำคัญจากตลาดข้าวสาลีที่มีการซื้อขายอย่างคึกคัก

ขณะเดียวกัน มีรายงานพยากรณ์อากาศระบุว่าจะเกิดฝนตกอย่างหนักในอาร์เจนติน่าช่วงสุดสัปดาห์ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่เพาะปลูกข้าวโพดที่สำคัญประมาณ 75-85% นอกจากนี้ยังมีพยากรณ์อากาศว่าพายุฤดูหนาวจะพัดผ่านเขตมิตเวสต์ของสหรัฐในสัปดาห์นี้อีกด้วย ซึ่งจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นของดิน

ทางด้านสัญญาข้าวสาลีพุ่งขึ้นอย่างมาก โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการเปิดเผยข้อมูลในเชิงบวกเมื่อวันพฤหัสบดี ซึ่งระบุว่าบริษัทแปรรูปข้าวสาลีบราซิลสั่งซื้อข้าวสาลีพันธุ์ hard wheat จำนวน 100,000 ตันจากสหรัฐ

ด้านสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวสูงขึ้นจากแรงซื้อชดเชย และยังได้รับปัจจัยหนุนจากคำสั่งซื้อถั่วเหลืองเพิ่มเติมจากจีนหลังสิ้นสุดเทศกาลตรุษจีน อย่างไรก็ตาม สัญญาพุ่งขึ้นในกรอบจำกัด เนื่องจากสมาคมผู้แปรรูปเมล็ดน้ำมันแห่งชาติสหรัฐ (NOPA) คาดการณ์ผลผลิตถั่วเหลืองแปรรูปอยู่ที่ 158.2 ล้านบุชเชล ซึ่งต่ำกว่าการประเมินของตลาดที่ 160 ล้านบุชเชล และต่ำกว่าผลผลิตเดือนธ.ค.ที่ 159.9 ล้านบุชเชลอยู่เล็กน้อย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ