ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดพุ่งรับข้อมูลส่งออกสดใส

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 20, 2013 08:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (19 ก.พ.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรต่างปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวลง ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองพุ่งขึ้นอย่างมากรับข้อมูลส่งออกสดใส

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับตัวลง 3.5 เซนต์ หรือ 0.5% ปิดที่ 6.9525 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.ปิดร่วงลง 10 เซนต์ หรือ 1.35% แตะ 7.3225 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับตัวสูงขึ้น 45.75 เซนต์ หรือ 3.21% ปิดที่ 14.7025 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME เปิดเผยว่า ตลาดข้าวโพดเคลื่อนไหวในแดนลบเกือบตลอดช่วงการซื้อขายจากสภาพอากาศที่เอื้ออำนวยมากขึ้นซึ่งครอบคลุมในเขตคอร์นเบลท์ทั้งหมดในสัปดาห์นี้ และจากข้อมูลอุปสงค์ที่อ่อนแอ โดยยอดตรวจสอบการส่งออกประจำสัปดาห์อยู่ที่ 9.5 ล้านบุชเชล ลดลงจากระดับ 14.5 ล้านบุชเชลในสัปดาห์ก่อน และต่ำกว่าคาดการณ์ในตลาดอย่างมาก

สำหรับสัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงจากกระแสคาดการณ์ว่า ที่ราบตะวันออกและตะวันตกของสหรัฐจะมีปริมาณฝนและหิมะตกอย่างหนักในสัปดาห์นี้ ซึ่งอาจช่วยฟื้นฟูคุณภาพดินในฤดูในไม้ผลิ

ทางด้านสัญญาถั่วเหลืองปิดพุ่งรับรายงานข่าวว่า ฝนในอาร์เจนติน่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีปริมาณน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ และจากความล่าช้าอย่างมากในการขนย้ายผลผลิตจากท่าเรือต่างๆในบราซิล เทรดเดอร์คาดการณ์ว่า เรือที่รอขนย้ายถั่วเหลืองอาจจะใช้เวลานานมาก จนอุปสงค์ถั่วเหลืองรอบใหม่จะกลับไปอยู่ที่สหรัฐ

นอกจากนี้ สัญญาถั่วเหลืองยังได้รับแรงหนุนจากรายงานของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) เมื่อคืนนี้ซึ่งเปิดเผยว่า บริษัทส่งออกสหรัฐจำหน่ายถั่วเหลืองปีการผลิต 2555/2556 ให้แก่จีนจำนวน 120,000 ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ