ราคาน้ำมัน WTI ร่วง 1.67 ดอลล์ หลัง API เผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 21, 2013 19:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนเม.ย.ดิ่งลง 1.67 ดอลลาร์ แตะที่ 93.55 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลา 11.00 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ หลังจากการปิโตรเลียมสหรัฐ (API) ได้เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 15 ก.พ. พุ่งขึ้น 3 ล้านบาร์เรล

รายงานของ API ยังระบุด้วยว่า สต็อกน้ำมันกลั่นลดลง 1.6 ล้านบาร์เรล และสต็อกน้ำมันเบนซินลดลง 122,000 บาร์เรล

ข้อมูลของ API ทำให้นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันของสหรัฐประจำสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 15 ก.พ. โดยสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าสต็อกน้ำมันดิบจะเพิ่มขึ้น 2.5 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะลดลง 1.5 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 1.2 ล้านบาร์เรล และอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันอาจลดลง 0.4%

ขณะเดียวกันสัญญาน้ำมันดิบ WTI ยังร่วงลงหลังจากรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่าเจ้าหน้าที่เฟดยังคงมีความคิดเห็นที่ไม่สอดคล้องกันเกี่ยวกับระยะเวลาและปริมาณการซื้อพันธบัตร โดยกรรมการบางคนของเอฟโอเอ็มซีกล่าวว่า โครงการซื้อพันธบัตรอาจจำเป็นต้องยุติก่อนที่อัตราว่างงานจะลดลงต่ำกว่าระดับ 6.5%

นอกจากนี้ ตลาดได้รับปัจจัยลบมากขึ้นจากข่าวที่ว่า ซาอุดิอาระเบียอาจจะเพิ่มปริมาณการผลิตน้ำมัน หลังจากที่คุมเข้มการผลิตในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปี 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ