ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 29 เซนต์ขานรับความเชื่อมั่นเยอรมนี

ข่าวต่างประเทศ Saturday February 23, 2013 06:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกขึ้นเมื่อคืนนี้ (22 ก.พ.) ขานรับดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของเยอรมนีที่ปรับตัวดีขึ้นในเดือนก.พ.

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนเม.ย.ปิดเพิ่มขึ้น 29 เซนต์ หรือ 0.31% แตะที่ 93.13 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนเม.ย.ที่ตลาดลอนดอน ปิดดีดตัวขึ้น 57 เซนต์ ที่ 114.10 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันได้รับแรงหนุนจากดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของเยอรมนีที่ปรับตัวแข็งแกร่งในเดือนก.พ. ซึ่งได้ช่วยชดเชยแรงกดดันขาลงจากเศรษฐกิจยูโรโซนที่หดตัว

สถาบัน Ifo ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยเศรษฐกิจของเยอรมนี เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของเยอรมนีเดือนก.พ.เพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกัน สู่ระดับ 107.4 ในเดือนก.พ. จาก 104.3 ในเดือนม.ค. ซึ่งเป็นการพุ่งขึ้นมากที่สุดในรอบ 2 ปีครึ่ง

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมาธิการยุโรป (อีซี) เปิดเผยในคาดการณ์ล่าสุดว่า เศรษฐกิจยูโรโซนจะยังคงหดตัวในปี 2556 โดยคาดว่าผลผลิตทางเศรษฐกิจจะหดตัวลง 0.3% หลังจากที่หดตัวลง 0.6% ในปีที่แล้ว ซึ่งตัวเลขดังกล่าวต่ำกว่าการประเมินก่อนหน้านี้ที่ระบุถึงการขยายตัว 0.1%

นอกจากนี้ ความตึงเครียดระหว่างชาติตะวันตกและอิหร่านก่อนการหารือรอบใหม่ว่าด้วยแผนการนิวเคลียร์ของอิหร่านในสัปดาห์หน้า ยังคงช่วยหนุนราคาน้ำมัน ขณะที่มหาอำนาจ 6 ชาติและอิหร่านจะประชุมกันในวันที่ 26 ก.พ.นี้ แต่นักวิเคราะห์ยังคงไม่แน่ใจเกี่ยวกับผลการหารือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ