ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดปรับตัวไร้ทิศทาง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 27, 2013 08:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (26 ก.พ.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวสูงขึ้น ขณะสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 9.25 เซนต์ หรือ 1.35% ปิดที่ 6.9475 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค.ปิดปรับตัวสูงขึ้น 5.75 เซนต์ หรือ 0.82% แตะที่ 7.11 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.ร่วงลง 3.5 เซนต์ หรือ 0.24% ปิดที่ 14.3175 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากโรงงานผลิตน้ำมันเอธานอลซื้อผลผลิตที่จะส่งมอบในฤดูใบไม้ผลิและต้นฤดูร้อนอย่างคึกคัก

อย่างไรก็ตาม พยากรณ์อากาศสัปดาห์นี้จัดอยู่ในเชิงลบสำหรับผลผลิตข้าวโพดล็อตใหม่ เนื่องจากพายุหิมะได้พัดถล่มที่ราบตะวันของสหรัฐ ซึ่งจะลดความชุ่มชื้นของดิน ขณะเดียวกันคาดว่าพื้นที่ทางตะวันออกในเขตคอร์นเบลท์จะมีฝนตกเพิ่มเติม

ด้านสัญญาข้าวสาลีปรับตัวสูงขึ้นจากรายงานข่าวว่าญี่ปุ่นซื้อผลผลิตข้าวสาลีสหรัฐวานนี้ โดยข้าวสาลีสหรัฐมีราคาต่ำที่สุดในโลก

อย่างไรก็ตาม สัญญาข้าวสาลียังได้รับแรงกดดันอย่างต่อเนื่องจากสภาพอากาศที่ดีขึ้นในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐ

สำหรับสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลงเนื่องจากตลาดลดความวิตกกังวลเกี่ยวกับเหตุการณ์ประท้วงที่ท่าเรือในบราซิลก่อนหน้านี้ และหันไปให้ความสนใจกระแสข่าวลือว่าจีนอาจระบายปริมาณถั่วเหลืองสำรองภายในประเทศสำหรับบริษัทแปรรูปถั่วเหลืองในประเทศจนกว่าอุปทานถั่วเหลืองจากบราซิลจะเริ่มชัดเจนขึ้น

อย่างไรก็ดี สัญญาถั่วเหลืองได้รับแรงซื้อเนื่องจากผลผลิตถั่วเหลืองในเมืองมาโตกรอสโซของบราซิลมีปริมาณต่ำกว่าปีก่อน ซึ่งช่วยสกัดการร่วงลงของราคา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ