ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดผันผวนในวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 28, 2013 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรที่ตลาดต้าเหลียนและตลาดเจิ้งโจวปิดผันผวนในวันนี้ โดยผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองและน้ำมันพืชยังคงลดลงต่อเนื่อง ขณะที่น้ำตาลและฝ้ายดีดตัวขึ้น

สัญญาถั่วเหลืองที่ตลาดโภคภัณฑ์ต้าเหลียนปรับตัวดีขึ้นหลังจากร่วงลงติดต่อกัน 3 วัน โดยสัญญาส่งมอบเดือนก.ย. ปิดลดลง 0.32% ที่ 4,724 หยวน/ตัน

แรงกดดันด้านสต็อกและยอดขายที่ซบเซาส่งผลให้สัญญาน้ำมันปาล์มหดตัวมากที่สุดในตลาด สัญญาส่งมอบเดือนก.ย. ร่วงลง 1.37% ปิดที่ 6,624 หยวน/ตัน ส่วนสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ย. ปิดที่ 8,288 หยวน/ตัน ลดลง 0.34%

กระแสข่าวเกี่ยวกับแผนการจำหน่ายถั่วเหลืองและน้ำมันเรปซี้ดจากคลังสำรองของรัฐบาลจะเพิ่มแรงกดดันต่อผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองในตลาดต้าเหลียนในช่วงหลังจากนี้ แต่คาดว่าแรงหนุนทางเทคนิคจะจำกัดช่วงขาลง

ด้านการซื้อขายที่ตลาดเจิ้งโจวนั้น สัญญาน้ำตาลดีดตัวขึ้น โดยสัญญาส่งมอบเดือนก.ย. ปิดบวก 0.63% ที่ 5,419 หยวน/ตัน

สภาพอากาศแล้งที่ยังคงยืดเยื้อในมณฑลยูนนานทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ซึ่งเป็นฐานการผลิตน้ำตาลที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของประเทศจะช่วยหนุนราคาน้ำตาลในระยะใกล้นี้

อย่างไรก็ตาม ปัจจัยพื้นฐานด้านอุปสงค์และอุปทานของตลาดน้ำตาลยังคงอ่อนแรง เนื่องจากขณะนี้เป็นช่วงที่การบริโภคน้ำตาลอยู่ในระดับต่ำ แต่การผลิตน้ำตาลอยู่ในระดับสูงสุด

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนก.ย. ที่ตลาดเจิ้งโจวเพิ่มขึ้น 0.73% ปิดที่ 19,875 หยวน/ตัน ส่วนดัชนีราคาฝ้ายของจีน หรือ CCIndex 328 ซึ่งบ่งชี้ราคาเฉลี่ยของเส้นใยมาตรฐานในจีน ขยับขึ้น 6 หยวน/ตัน แตะ 19,650 หยวน/ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ