ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรลดลงต่อเนื่องขณะตลาดซบเซา

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 12, 2013 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรที่ตลาดต้าเหลียนและตลาดเจิ้งโจว ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องทั่วทั้งกระดานในวันนี้ เนื่องจากความวิตกกังวลกับการระบายสภาพคล่องของธนาคารกลางท่ามกลางแรงกดดันจากภาวะเงินเฟ้อ

สัญญาซื้อขายถั่วเหลืองส่งมอบเดือนกันยายนที่ตลาดต้าเลียนลดลง 0.9% ปิดที่ระดับ 4,724 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญาซื้อขายน้ำมันถั่วเหลืองส่งมอบเดือนกันยายนลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 ปี ที่ระดับ 8,146 หยวน/ตัน และปิดที่ระดับ 8,154 หยวน/ตัน ลดลง 1.14%

สต็อกน้ำมันถั่วเหลืองภายในประเทศได้เพิ่มขึ้นกว่า 1 ล้านตัน เนื่องจากการซื้อขายที่ซบเซาหลังจากช่วงเทศกาลวันหยุดเทศกาลตรุษจีน ขณะที่ข้อมูลรายเดือนจากกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ก็กำลังถ่วงราคาสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองในตลาดต้าเหลียน

นอกจากนี้ จีนได้เริ่มประมูลน้ำมันเรพซีดจากคลังสำรอตามปกติ ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มแรงกดดันด้านอุปทานต่อตลาดน้ำมันบริโภค

สัญญาซื้อขายน้ำตาลส่งมอบเดือนกันยายนที่ตลาดเจิ้งโจวลดลง 0.57% ปิดที่ระดับ 5,404 หยวน/ตัน

น้ำตาลในเจิ้งโจวยังคงมีการซื้อขายในช่วงแคบๆ และคาดว่าจะมีแนวโน้มผันผวนต่อเนื่อง เมื่อพิจารณาถึงผลกระทบจากการสนับสนุนด้านราคา ประกอบกับการคาดการณ์อย่างมากเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นของผลผลิตในปีการเพาะปลี 2555-2556

เจ้าหน้าที่ในภาคอุตสาหกรรมคาดว่าจีนจะนำเข้าน้ำตาลเกิน 500,000 ตันในช่วงไตรมาสแรกของปี ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ของตลาด โดยยอดนำเข้าน้ำตาลที่เพิ่มขึ้นอย่างมากอาจจะกดราคาน้ำตาลในประเทศ

สัญญาซื้อขายฝ้ายส่งมอบเดือนกันยายนที่ตลาดเจิ้งโจวลดลง 0.35% ปิดที่ระดับ 20,100 หยวน/ตัน ขณะที่ดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติจีน (CCIndex 328) ซึ่งเป็นมาตรวัดราคาเฉลี่ยของผ้าสำลีมาตรฐานในจีน เพิ่มขึ้น 3 หยวน/ตัน แตะที่ระดับ 19,349 หยวน/ตัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ