ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลดลง ก่อนสหรัฐเผยสต็อกน้ำมันดิบพรุ่งนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 12, 2013 19:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนเม.ย.ปรับตัวลง 46 เซนต์ หรือ 0.5% แตะที่ 91.60 ดอลลาร์/บาร์เรล ในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิก ก่อนขยับมาอยู่ที่ 92.06 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 11.26 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้

สัญญาน้ำมันดิบลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 4 วัน ก่อนที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงาน (EIA) ของสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ข้อมูลที่มีการเปิดเผยล่าสุดแสดงให้เห็นว่า การกลั่นน้ำมันในประเทศจีนลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือน

นักวิเคราะห์คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐอาจเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย.ปีที่แล้ว หรือในรอบ 8 เดือน ส่วนสต็อกน้ำมันเบนซินอาจลดลง โดย EIA มีกำหนดรายงานข้อมูลสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 8 มี.ค. ในเวลา 22.30 น. วันพรุ่งนี้ตามเวลาประเทศไทย

ขณะที่ในวันนี้ สหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) เปิดเผยว่า ปริมาณการกลั่นน้ำมันในประเทศจีน ซึ่งเป็นผู้ใช้น้ำมันดิบรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก ร่วงลงแตะ 9.9 ล้านบาร์เรล/วัน ในเดือนก.พ. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค. โดยลดลง 2% จากระดับ 10.1 ล้านบาร์เรลในเดือนม.ค.

ด้านผลผลิตน้ำมันดิบของจีนเพิ่มขึ้น 0.8% สู่ระดับ 16 ล้านตันในเดือนก.พ.

ทั้งนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวขึ้น 3 วันติดต่อกัน โดยเพิ่มขึ้น 11 เซนต์ วานนี้ แตะที่ 92.06 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ. และตั้งแต่ต้นปีนี้ ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นแล้ว 0.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ