ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวสูงขึ้น หลังได้รับดีมานด์แข็งแกร่ง

ข่าวต่างประเทศ Friday March 15, 2013 21:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากได้รับดีมานด์ที่แข็งแกร่งโดยเฉพาะจากตะวันออกไกล ขณะที่นักลงทุนไม่ค่อยมีความต้องการที่จะลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง แม้ว่าในสัปดาห์นี้สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งก็ตาม

เมื่อเวลาประมาณ 21.34 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.20 ดอลลาร์ หรือ 0.20% แตะที่ 1,593.90 ดอลลาร์/ออนซ์

ในสัปดาห์นี้สหรัฐได้เปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใส โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 9 มี.ค.ปรับตัวลง 10,000 ราย แตะที่ 332,000 ราย ซึ่งเป็นการปรับตัวลงติดต่อกัน 3 สัปดาห์ และลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 350,000 ราย สะท้อนให้เห็นว่าตลาดแรงงานของสหรัฐยังคงอยู่ในระยะฟื้นตัว

นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเผยยอดค้าปลีกเดือนก.พ.พุ่งสูงเกินคาด 1.1% พร้อมทำสถิติขยายตัวสูงสุดในรอบ 5 เดือน เพราะได้รับปัจจัยหนุนจากการใช้จ่ายผู้บริโภคที่สดใสและสถานการณ์ในตลาดแรงงานที่ฟื้นตัว

โดยปกติแล้วข้อมูลเศรษฐกิจที่เป็นบวกจะทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจมากขึ้น นักลงทุนจะลดการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ประกันความเสี่ยงและหันไปลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงมากกว่า ทำให้ราคาทองลดลง อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์กล่าวว่าราคาทองยังเพิ่มขึ้นในวันนี้เพราะนักลงทุนลดความสนใจในสินทรัพย์เสี่ยง หลังจากที่ลงทุนไปมากแล้วก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ