ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTวิตกอากาศหนุนข้าวโพดปิดบวก ขณะข้าวสาลีลบ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 19, 2013 08:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (18 มี.ค.) สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวสาลีและถั่วเหลืองปรับตัวลง ขณะสัญญาข้าวโพดปรับตัวสูงขึ้นจากความวิตกกังวลด้านสภาพอากาศ

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค.ปรับตัวสูงขึ้น 3 เซนต์ หรือ 0.42% ปิดที่ 7.20 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.ปิดปรับตัวลง 10.25 เซนต์ หรือ 1.42% แตะที่ 7.1275 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.ร่วงลง 16.5 เซนต์ หรือ 1.16% ปิดที่ 14.095 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME เปิดเผยว่า สัญญาข้าวโพดปรับตัวลงในการซื้อขายช่วงแรก แต่สามารถเคลื่อนขึ้นมาในแดนบวกหลังจากนั้น ขณะเดียวกันสัญญาข้าวโพดได้รับแรงซื้อเล็กน้อยจากตลาดภายในสหรัฐที่แข็งแกร่ง และมีมุมมองว่าการเพาะปลูกผลผลิตปี 2556 อาจล่าช้าออกไปอีก

ทางด้านสัญญาข้าวสาลีปรับตัวลง ขณะที่การซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์โดยรวมอยู่ในแดนลบเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากความวิตกทางการเงินในยูโรโซนกระทบตลาดในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน ยอดตรวจสอบการส่งออกประจำสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 14 มี.ค.อยู่ที่ 23.9 ล้านบุชเชล ลดลงจาก 27.9 ล้านบุชเชลในสัปดาห์ก่อนหน้า

ทางด้านสัญญาถั่วเหลืองปิดปรับตัวลงจากปัจจัยทางเทคนิคที่อ่อนแรง และข้อมูลซึ่งอาจบ่งบอกได้ว่าความต้องการผลผลิตส่งออกของสหรัฐเริ่มชะลอตัวลง สำหรับยอดตรวจสอบการส่งออกถั่วเหลืองประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 14 มี.ค.อยู่ที่ 8.9 ล้านบุชเชล ลดลงจากระดับ 17.1 ล้านบุชเชลในสัปดาห์ก่อน และเป็นระดับการส่งออกที่ต่ำสุดในรอบปีการตลาดใหม่ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ