ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวสูงขึ้น เหตุนลท.วิตกการเมืองอิตาลี

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 27, 2013 21:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากความกังวลเรื่องวิกฤตการเงินในยุโรปปะทุขึ้นมาอีกครั้ง ส่งผลให้ทองคำเป็นที่ต้องการในฐานะสินทรัพย์ประกันความเสี่ยง

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. ปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.10 ดอลลาร์ หรือ 0.32% แตะที่ 1,602.40 ดอลลาร์/ออนซ์ เมื่อเวลาประมาณ 20.57 น.ตามเวลาประเทศไทย

พรรคการเมืองของอิตาลียังไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ภายหลังการเลือกตั้งเมื่อเดือนที่ผ่านมา นักลงทุนจึงวิตกกังวลว่าความไม่แน่นอนทางการเมืองในอิตาลีอาจทำให้วิกฤตการเงินยุโรปทวีความรุนแรงขึ้น จึงเข้าซื้อทองคำเพื่อรับประกันความเสี่ยง

อย่างไรก็ตาม ความต้องการทองคำยังอยู่ในวงจำกัด เนื่องจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งไปก่อนหน้านี้

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.พ.พุ่งขึ้นแข็งแกร่ง 5.7% จากปัจจัยหนุนของอุปสงค์ในกลุ่มสินค้าด้านการคมนาคมขนส่งที่ดีดตัวสูงขึ้น นอกจากนี้ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนในเดือนที่ผ่านมายังขยายตัวสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ในระดับ 3.9% ด้วยมูลค่ายอดสั่งซื้อที่ 2.321 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ และฟื้นตัวขึ้นจากที่ร่วงลง 3.8% ในเดือนม.ค.

ขณะที่ราคาบ้านเดือนม.ค.ใน 20 เมืองของสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้น 8.1% ทำสถิติขยายตัวสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย. 2549 ซึ่งเป็นช่วงก่อนยุคฟองสบู่ในภาคอสังหาริมทรัพย์

การรายงานราคาบ้านประจำเดือนม.ค.จากสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์ที่ปรับตัวสูงขึ้นในครั้งนี้บ่งชี้ถึงภาวะฟื้นตัวแข็งแกร่งในตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐตั้งแต่ต้นปี หลังจากที่ราคาบ้านพุ่งขึ้น 6.8% ในเดือนธ.ค. นอกจากนี้ รายงานตัวเลขล่าสุดยังขยายตัวสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะเพิ่มขึ้น 7.9%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ