ภาวะตลาดยางเอเชีย: สัญญายาง TOCOM ร่วง เหตุกังวลวิกฤตยุโรปฉุดอุปสงค์

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 28, 2013 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญายางที่ตลาดยางโตเกียว (TOCOM) ร่วงลงมากที่สุดในรอบสัปดาห์ เนื่องจากวิกฤตการเงินในยุโรปที่มีแนวโน้มทวีความรุนแรงขึ้นและข้อมูลการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขายของสหรัฐที่หดตัวลง ได้จุดปะทุความวิตกว่าจะบั่นทอนความต้องการยาง

สัญญายางส่งมอบเดือนก.ย.ที่ตลาด TOCOM ร่วงลง 2.2% แตะที่ 276.4 เยน/กิโลกรัม ก่อนขยับมาซื้อขายที่ 276.7 เยน เมื่อเวลา 10.49 น.ตามเวลาโตเกียว

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนแรงลงและเงินเยนแข็งค่า เนื่องจากมาตราการช่วยเหลือไซปรัสและปัญหาทางการเมืองในอิตาลีส่งผลให้มีความกังวลว่าวิกฤตหนี้ของภูมิภาคจะรุนแรงขึ้น

นอกจากนี้ สัญญายางยังเผชิญปัจจัยลบหลังจากสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ เปิดเผยเมื่อคืนนี้ว่า ดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) หดตัวลง 0.4% สู่ระดับ 104.8 ในเดือนก.พ.จากเดือนม.ค. ซึ่งบ่งชี้ถึงภาวะชะงักงันในภาคที่อยู่อาศัย ซึ่งมีส่วนสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจสหรัฐ

นักวิเคราะห์กล่าวว่านักลงทุนค่อนข้างอ่อนไหวต่อปัญหาการเมืองของอิตาลีและวิกฤตไซปรัส ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่อ่อนแรงส่งผลให้บรรยากาศย่ำแย่มากขึ้น สัญญายาง TOCOM ร่วง เหตุกังวลวิกฤตยุโรป,ข้อมูลศก.สหรัฐอ่อนแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ