ราคาทองฟิวเจอร์ปรับขึ้น $2.80 จากคาดการณ์อุปสงค์เพิ่ม

ข่าวต่างประเทศ Monday April 1, 2013 21:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในการซื้อขายที่เบาบาง เนื่องจากเป็นวันหยุดในหลายประเทศในยุโรปในวันอีสเตอร์ โดยสัญญาทองได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์เกี่ยวกับอุปสงค์ที่เพิ่มมากขึ้น

ณ เวลาประมาณ 20.55 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.ปรับขึ้น 2.80 ดอลลาร์ หรือ 0.18% แตะที่ 1,598.50 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนบางรายเข้าซื้อทองเพื่อประกันความเสี่ยงจากความปั่นป่วนทางเศรษฐกิจ หลังจากการปรับตัวขาขึ้นในช่วงที่ผ่านมาของตลาดแรงงานและตลาดอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐ รวมทั้งการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้น ได้บั่นทอนความต้องการทองคำ

แต่นักวิเคราะห์กล่าวว่าความวิตกระลอกใหม่เกี่ยวกับปัญหาหนี้ยุโรปได้ช่วยหนุนอุปสงค์ โดยในช่วงปลายเดือนที่แล้ว สัญญาทองล่วงหน้าดีดตัวเหนือ 1,600 ดอลลาร์/ออนซ์ จากความกังวลที่ว่ามาตรการช่วยเหลือไซปรัสอาจก่อปัญหาในภาคการธนาคารของประเทศ

ทั้งนี้ การบรรลุข้อตกลงพื้นฐานระหว่างสหภาพยุโรป (อียู) และไซปรัสเกี่ยวกับเงื่อนไขของมาตรการให้ความช่วยเหลือมูลค่า 1 หมื่นล้านยูโรเมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้ว ได้ช่วยให้ไซปรัสยังคงอยู่ในยูโรโซนต่อไป และสถานการณ์เป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย เมื่อธนาคารในไซปรัสเปิดดำเนินการอีกครั้งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาหลังปิดทำการ 10 วันตามคำสั่งของกระทรวงการคลังไซปรัส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ