ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 66 เซนต์ ตลาดจับตาผลประกอบการเอกชน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 9, 2013 06:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (8 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อสัญญาน้ำมันก่อนที่บริษัทเอกชนของสหรัฐจะเริ่มเปิดเผยผลประกอบการ

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 66 เซนต์ หรือ 0.71% ปิดที่ 93.36 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนพ.ค.ที่ตลาดลอนดอน เพิ่มขึ้น 54 เซนต์ หรือ 0.52% ปิดที่ 104.66 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนเข้ามาซื้อเก็งกำไร พร้อมกับจับตาฤดูการเปิดเผยผลประกอบการไตรมาสแรกโดยเริ่มจากบริษัทอัลโคซึ่งรายงานผลประกอบการเพิ่มขึ้นเป็น 11 เซนต์ต่อหุ้น ซึ่งมากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้

สัญญาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้น หลังจากที่ร่วงลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ภายหลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเพียง 88,000 ตำแหน่งในเดือนมี.ค. น้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 200,000 ตำแหน่ง ส่วนอัตราว่างงานลดลงมาอยู่ที่ 7.6% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 4 ปี จากระดับ 7.7.% ในเดือนก่อนหน้านี้

นักลงทุนจับตาดูรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีขึ้นในวันพุธ และจับตาการแสดงสุนทรพจน์ของเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังจากปิดตลาด ภายหลังจากที่เฟดได้ย้ำในการประชุมครั้งล่าสุดว่า จะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำเป็นพิเศษและจะยังคงเดินหน้าโครงการซื้อสินทรัพย์ในวงเงินปัจจุบันที่ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์/เดือน จนกว่าอัตราว่างงานจะลดลงต่ำกว่าระดับ 6.5%

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ซึ่งจะเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 6 เม.ย.ในวันพุธนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐจะเพิ่มขึ้น 1.5 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะลดลง 1.3 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 1.6 ล้านบาร์เรล และอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันจะเพิ่มขึ้น 0.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ