ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปรับลง นำโดยน้ำมันถั่วเหลือง

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 11, 2013 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนที่ตลาดต้าเหลียนและเจิ้งโจวลดลงทั่วกระดานในวันนี้ หลังจากเพิ่มขึ้นมา 2 วัน ขณะที่รายงานอุปสงค์และอุปทานล่าสุดของกระทรวงเกษตรสหรัฐอเมริกา (USDA) ส่งสัญญาณลบสำหรับสินค้าเกษตรส่วนใหญ่ ซึ่งทำให้บรรยากาศในตลาดอยู่ในภาวะซบเซา

สัญญาน้ำมันถั่วเหลืองส่งมอบเดือนกันยายนที่ตลาดต้าเหลียนเพิ่มขึ้น 1.43% ปิดที่ระดับ 7,850 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญาน้ำมันปาล์มส่งมอบเดือนกันยายนลดลง 1.19% ปิดที่ระดับ 6,292 หยวน/ตัน สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนกันยายนปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.29% ปิดที่ระดับ 4,813 หยวน/ตัน

USDA ยังคงการคาดการณ์สำหรับปริมาณสต็อกถี่วเหลือของสหรัฐและผลผลผลิตถั่วเหลืองในอเมริกาใต้ ซึ่งข้อมูลทั้งสองตัวต่างก็สูงกว่าการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ของตลาด ขณะที่ช่วงฤดูกาลที่มีการบริโภคน้ำมันถั่วเหลืองภายในประเทศน้อยและฤดูการตลาดของถั่วเหลืองอเมริกาใต้ยังคงถ่วงราคาน้ำมันพืชในตลาดต้าเหลียน

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า น้ำมันถั่วเหลืองในตลาดต้าเหลียนจะมีแนวโน้มผันผวนในระยะใกล้ ขณะที่สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนกันยายนที่ตลาดเจิ้งโจวลดลงเล็กน้อย 0.13% ปิดที่ระดับ 5,381 หยวน/ตัน

ผลดีจากข้อมูลยอดขายน้ำตาลในเดือนมีนาคมกำลังลดลง และตลาดเริ่มจะพิจารณาว่าการซื้อขายในตลาดสปอตจะยังคงฟื้นตัวในช่วงต่อไปหรือไม่ นักวิเคราะห์ระบุว่าแนวต้านทางของสัญญาส่งมอบเดือนกันยายนอยู่ที่ระดับ 5,400 หยวน/ตันในระยะใกล้

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนกันยายนที่ตลาดเจิ้งโจวปรับเพิ่มขึ้น 0.05% ปิดที่ระดับ 20,305 หยวน/ตัน ส่วน CCIndex ดัชนีราคาฝ้ายของจีน ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ราคาเฉลี่ยของผ้าสำลีมาตรฐานในจีน ยังคงทรงตัวอยู่ที่ระดับ 19,386 หยวน/ตัน

เมื่อวานนี้ จีนได้เปิดเผยนโยบายการสำรองสต็อกฝ้ายของจีนในปีการเพาะปลูก 2556-2557 และตรึงราคารับซื้อขั้นต่ำสำหรับฝ้ายใหม่ให้คงราคาเท่ากับปีการเพาะปลูกที่แล้ว โดยนักวิเคราะห์กล่าวว่า แผนการซื้อและการแผนการสำรองสต็อกของรัฐบาลโดยพื้นฐานแล้วสอดคล้องกับการคาดการณ์ของตลาด และจะช่วยรักษาเสถียรภาพของราคาฝ้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ