ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTวิตกอากาศหนาวจัดหนุนสัญญาธัญพืชปิดพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 17, 2013 08:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (16 เม.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดปรับตัวสูงขึ้น โดยตลาดได้รับปัจจัยหนุนจากวิตกกังวลเกี่ยวกับสภาพอากาศ

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค.ปรับตัวขึ้น 16.5 เซนต์ หรือ 2.55% ปิดที่ 6.6325 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค.ปรับตัวขึ้น 8.5 เซนต์ หรือ 1.22% แตะที่ 7.0775 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.พุ่งขึ้น 16.5 เซนต์ หรือ 1.18% ปิดที่ 14.115 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME รายงานว่า สัญญาข้าวโพดพุ่งขึ้นอย่างมากในระหว่างวัน และสามารถชดเชยการร่วงลงอย่างหนักในวันจันทร์บางส่วนซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากปัจจัยที่ย่ำแย่ ขณะเดียวกัน จะเกิดฝนตกอย่างหนักซึ่งจะเคลื่อนพันผ่านเขตมิดเวสต์ตอนกลางและเขตมิดเวสต์ตอนเหนือภายในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการเพาะปลูกในพื้นที่ดังกล่าว

ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวสูงขึ้น ขณะมีคาดการณ์ว่า อุณหภูมิที่หนาวจัดจะเคลื่อนผ่านที่ราบตะวันตกภายในกลางสัปดาห์นี้ ซึ่งจะทำให้ข้าวสาลีพันธุ์ hard red winter ในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐแคนซัส และภาคตะวันออกของรัฐโคโลราโด และภาคตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐเนบราสก้าเสี่ยงที่จะได้รับความเสียหายจากภัยหนาว

สำหรับสัญญาถั่วเหลืองได้รับแรงหนุนเกือบตลอดช่วงการซื้อขายเมื่อคืนนี้ ซึ่งนำการพุ่งขึ้นโดยสัญญาข้าวโพดเดือนก่อนๆ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ