ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT:ข้าวโพด,ข้าวสาลีปิดลบ ถั่วเหลืองดีดตัวขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 18, 2013 08:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (17 เม.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเคลื่อนไหวในทิศทางที่แตกต่างกัน โดยข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวลงในขณะที่ถั่วเหลืองปิดเพิ่มขึ้น

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 2.75 เซนต์ หรือ 0.41% ปิดที่ 6.605 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 0.5 เซนต์ หรือ 0.07% แตะที่ 7.0725 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 4.75 เซนต์ หรือ 0.35% ปิดที่ 13.80 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME รายงานว่า ตลาดข้าวโพดได้รับแรงกดดันจากการรายเปิดเผยผลผลิตเอทธานอลประจำสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 12 เม.ย. ที่สร้างความผิดหวังให้กับเทรดเดอร์ โดยอยู่ที่ 832,000 บาร์เรลต่อวัน ลดลง 2.6% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนและลดลง 5.9% เมื่อเทียบกับปีก่อน ในขณะผลผลิตเอทธานอลประจำสัปดาห์อยู่ที่ 5.82 ล้านบาร์เรล

ราคาข้าวสาลีปรับตัวขึ้นเกือบตลอดทั้งวันเมื่อวานนี้ ในขณะที่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและแดนลบ แต่อย่างไรก็ดี ตลาดข้าวสาลีได้ปรับตัวลงตามตลาดหุ้นสหรัฐซึ่งส่งผลให้กองทุนบางแห่งถอนตัวออกมาจากตลาดอื่นๆ เช่น ตลาดข้าวสาลี

ตลาดถั่วเหลืองปรับตัวลงเล็กน้อยในช่วงเที่ยงวันแต่ได้ปรับตัวขึ้นในช่วงท้ายของการซื้อขาย เพราะได้รับแรงผลักดันจากจากแรงซื้อทางเทคนิคอันเนื่องมาจากกระแสข่าวลือที่ว่า คนงานที่ท่าเรือในบราซิลอาจจะหยุดงานประท้วงในวันนี้ ในขณะที่ยังไม่มีการยืนยันในข่าวดังกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ