ภาวะตลาดยางเอเชีย: สัญญายาง TOCOM ร่วงต่อเนื่อง วิตกอุปสงค์อ่อนแอ

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 18, 2013 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญายางที่ตลาดยางโตเกียว (TOCOM) ดิ่งลงในช่วงเช้าวันนี้ โดยราคาปรับตัวลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 สู่ระดับต่ำสุดในรอบ 5 เดือน ตามทิศทางของสินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆ ซึ่งรวมถึงน้ำมันและโลหะ ที่ถูกเทขายจนทำให้เกิดความวิตกกังวลว่าอุปสงค์ทั่วโลกกำลังซบเซา

สัญญายางส่งมอบเดือนก.ย.ที่ตลาด TOCOM ลดลงมากถึง 3.9% แตะที่ 242.6 เยน/กิโลกรัม ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่กลางเดือนพ.ย. ก่อนพยุงตัวขึ้นมาอยู่ที่ 247.1 เยน เมื่อเวลา 11.34 น.ในโตเกียววันนี้

นักวิเคราะห์กล่าวว่า สินค้าโภคภัณฑ์ถูกแรงขายกดดัน โดยราคาทองแดงในตลาดลอนดอนลดลงต่ำกว่า 7,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 18 เดือน เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของประเทศในยุโรปและจีน ซึ่งเป็นประเทศที่มีปริมาณการใช้โลหะและยางมากที่สุดในโลก ด้านสัญญาน้ำมันดับ WTI ก็ปรับตัวลดลงเป็นวันที่ 5 ติดต่อกัน

นอกจากบรรยากาศการซื้อขายจะอ่อนแอตามทิศทางสินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆแล้ว สัญญายางยังได้รับปัจจัยลบจากรายงานสต็อกยางที่อยู่ในระดับสูงด้วย โดยตลาดยางล่วงหน้าระหว่างประเทศเมืองชิงเต่าของจีนรายงานเมื่อวันก่อนว่า สต็อกยางที่เมืองชิงเต่า พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 366,900 ตัน ณ วันที่ 15 เม.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ