ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: กากถั่วเหลืองดีดขึ้นกว่า 1% สวนทางตลาดที่ซบเซา

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 18, 2013 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรที่ตลาดต้าเหลียนและเจิ้งโจว ปรับตัวลดลงเล็กน้อยวันนี้ ขณะที่กากถั่วเหลืองมีการฟื้นตัว และดีดตัวขึ้นกว่า 1% หลังจากที่สัญญาถั่วเหลืองเพิ่มขึ้นตลอดทั้งคืนที่ตลาด CBOT

เงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นและการที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลก ทำให้บรรยากาศในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ซบเซาลง

สัญญากากถั่วเหลืองส่งมอบเดือนกันยายนที่ตลาดต้าเหลียนสวนทางกับแนวโน้มตลาด โดยปิดเพิ่มขึ้น 1.27% ที่ระดับ 3,196 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนกันยายนปิดทรงตัวที่ระดับ 4,808 หยวน/ตัน

ข่าวลือที่ว่าคนงานที่ท่าเรือในบราซิลอาจผละงาน ทำให้เกิดความวิตกกังวลด้านอุปทาน และได้หนุนราคาผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียน แต่ยังไม่มีการยืนยันข่าวดังกล่าว

หลังจากดีดตัวเพิ่มขึ้นมาเป็นเวลา 3 วัน กากถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนมีแนวโน้มปรับฐาน โดยมีแรงกดดันจากการแพร่ระบาดของไข้หวัดนก H7N9

น้ำมันพืช และน้ำมันปาล์มที่ตลาดต้าเหลียนยังคงมีแนวโน้มอ่อนตัวลง และลดลงเกือบ 1% อันเนื่องมาจากผลผลิตถั่วเหลืองของอเมริกาใต้ที่เพิ่มขึ้น และการคาดการณ์ว่าสหรัฐอเมริกาจะมีพื้นที่เพาะปลูกถั่วเหลืองเพิ่มมากขึ้นในปีนี้

สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนกันยายนที่ตลาดเจิ้งโจว เพิ่มขึ้น 0.11% ปิดที่ระดับ 5,368 หยวน/ตัน

ตลาดมีมุมมองบวกอย่างระมัดระวัง ก่อนการประชุมน้ำตาลที่คุนหมิง ซึ่งจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 19 - 21 เมษายน และกำลังรอฟังข่าวที่เป็นปัจจัยบวกจากการประชุมดังกล่าว

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนกันยายนที่ตลาดเจิ้งโจวปรับตัวลดลง 0.1% ปิดที่ระดับ 20,160 หยวน/ตัน ส่วนดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติจีน หรือ CCIndex 328 ซึ่งบ่งชี้ราคาเฉลี่ยเส้นใยมาตรฐานในจีน ลดลง 2 หยวน/ตัน แตะที่ระดับ 19,378 หยวน/ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ