ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดร่วงทั่วทั้งกระดาน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 23, 2013 08:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (22 เม.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรร่วงลงทั่วทั้งกระดาน

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค.รูดลง 9.5 เซนต์ หรือ 1.5% ปิดที่ 6.235 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 9 เซนต์ หรือ 1.26% แตะที่ 7.025 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค.ร่วงลง 18.25 เซนต์ หรือ 1.32% ปิดที่ 13.6425 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลง เนื่องจากรายงานพยากรณ์อากาศส่งสัญญาณว่าสภาพอากาศจะเหมาะสมต่อการเพาะปลูกในสัปดาห์หน้า ทำให้คาดว่าการเพาะปลูกในรัฐเนบราสก้า พื้นที่ตะวันของรัฐไอโอวา รัฐมิสซูรี และรัฐแคนซัสในสหรัฐจะมีความคืบหน้ามากที่สุด ขณะเดียวกัน รายงานพยากรณ์อากาศระบุว่า สภาพอากาศในบราซิลเหมาะสมต่อการเติบโตของผลผลิตข้าวโพดอย่างมาก และความชุ่มชื้นในดินยังจัดว่าเหมาะสมสำหรับการเติบโตของข้าวโพดจนกว่าจะมีฝนตกรอบใหม่

ทางด้านสัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงจากคำสั่งขายทางเทคนิคเมื่อคืนนี้ แม้มีคาดการณ์ว่าจะเกิดอากาศหนาวจัดในพื้นที่ตอนกลางและตะวันตกของรัฐแคนซัส พื้นที่ตอนเหนือของรัฐเท็กซัส และบางส่วนในรัฐโอกลาโฮมาในวันนี้และพรุ่งนี้ และจากรายงานข่าวว่าการเติบโตของข้าวสาลีในพื้นที่ตอนกลางของรัฐแคนซัสจรดพื้นที่ตอนเหนือยังต่ำกว่าอัตราปกติ จากสภาพอากาศชื้นและหนาวเย็นในปีนี้

ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลงจากแรงเทขายทำกำไร และจากกระแสคาดการณ์ว่าอุปทานถั่วเหลืองโลกจะดีดขึ้นอย่างมากช่วงปลายฤดูร้อนถึงเดือนต.ค. ส่วนข้อมูลตรวจสอบการส่งออกประจำสัปดาห์จัดเป็นปัจจัยลบต่อสัญญาถั่วเหลือง ซึ่งออกมาต่ำกว่าระดับคาดการณ์ในตลาด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ