ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนลดลงหลังเผยข้อมูล PMI

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 23, 2013 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรที่ตลาดต้าเหลียนและเจิ้งโจวลดลงอย่างต่อเนื่องทั่วกระดานในวันนี้ เนื่องจากการเปิดเผยข้อมูลล่าสุดจากเอชเอสบีซีที่บ่งชี้ว่ากิจกรรมภาคการผลิตของจีนเกิดการชะลอตัวในช่วงเดือนเมษายน และทำให้ความเชื่อมั่นในตลาดลดลง

สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนกันยายนที่ตลาดเจิ้งโจวดิ่งลงนำตลาด โดยแตะระดับต่ำถึง 5,121 หยวน/ตัน และปิดร่วงลง 2.15% ที่ระดับ 5,138 หยวน/ตัน

หลังจากการประชุมน้ำตาลแห่งชาติจีนซึ่งไม่มีข่าวดีสำหรับตลาดน้ำตาล ทำให้นักลงทุนสูญเสียความมั่นใจ ความกดดันด้านอุปทานจะเพิ่มมากยิ่งขึ้นในช่วงเวลาต่อจากนี้ เนื่องจากการหีบอ้อยกำลังมีความคืบหน้าในพื้นที่การผลิตที่สำคัญหลายแห่ง

สัญญาน้ำตาลที่เจิ้งโจวลดลงต่ำกว่า 5,200 หยวน/ตันแล้ว และจะได้รับการแรงหนุนที่ระดับ 5,100 หยวน/ตัน

สัญญาน้ำมันถั่วเหลืองส่งมอบเดือนกันยายนที่ตลาดต้าเหลียน ทำสถิติต่ำสุดครั้งใหม่ในรอบ 2 ปีที่ 7,376 หยวน/ตัน และปรับตัวลง 0.96% มาปิดที่ระดับ 7,412 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนกันยายนที่ตลาดต้าเหลียนเพิ่มขึ้น 0.25% ปิดที่ระดับ 4,794 หยวน/ตัน โดยได้รับแรงหนุนจากภาวะอุปทานตึงตัวที่ท่าเทียบเรือต่างๆ

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า สัญญาน้ำมันถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนจะไม่ดีดตัวขึ้นมากนัก เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานด้านอุปสงค์/อุปทานที่อ่อนแรง และราคาน้ำมันดิบที่ปรับลดลง

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนกันยายนที่ตลาดเจิ้งโจวลดลง 0.15% ปิดที่ระดับ 19,930 หยวน/ตัน ส่วนดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติจีน หรือ CCIndex 328 ซึ่งบ่งชี้ราคาเฉลี่ยเส้นใยมาตรฐานในจีน ลดลง 3 หยวน/ตัน แตะที่ระดับ 19,370 หยวน/ตัน

ทั้งนี้ จีนได้ทยอยระบายฝ้ายจากคลังสำรองของรัฐบาลออกมาเพิ่มขึ้น และภาวะอุปทานตึงตัวของฝ้ายคุณภาพสูงกำลังผ่อนคลายลง ขณะเดียวกันคาดว่าจีนอาจเปิดโควต้านำเข้าฝ้ายเร็วๆนี้ และฝ้ายนำเข้าที่มีราคาถูกจะยิ่งฉุดให้ราคาฝ้ายในประเทศลดต่ำลงไปอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ