ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนร่วงลงต่อ กากเรปซี้ดร่วงหนักสุด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 24, 2013 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนที่ตลาดต้าเหลียนและเจิ้งโจวยังคงปรับตัวลงอย่างต่อเนื่องในวันนี้ โดยกากเรปซี้ดดิ่งลงกว่า 2% เนื่องจากการระบาดของไข้หวัดนกสายพันธุ์ H7N9 สร้างแรงกดดันต่อราคากากอาหารสัตว์

สัญญากากถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ย. ที่ตลาดต้าเหลียนลดลง 1.18% ปิดที่ 3,107 หยวน/ ตัน ตามสัญญาถั่วเหลืองที่ปรับตัวลงในตลาด CBOT

เมื่อเร็วๆนี้ การซื้อขายผลิตภัณฑ์กากอาหารได้รับผลกระทบเล็กน้อยจากไข้หวัดนก H7N9 ทั้งนี้ ราคากากเรปซี้ดน่าจะทรงตัวในช่วงที่ตลาดซบเซา ขณะที่ฤดูการทำตลาดครั้งใหม่ของการซื้อขายเรปซี้ดกำลังใกล้เข้ามา

สัญญาน้ำมันถั่วเหลืองและน้ำมันปาล์มที่ตลาดต้าเหลียนยังคงปรับลงเป็นช่วงๆ สัญญาน้ำมันถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ย.ร่วง 1.3% ปิดที่ 7,316 หยวน/ ตัน ขณะที่สัญญาน้ำมันปาล์มร่วง 1.03% ปิดที่ 5,936 หยวน/ตัน

นักวิเคราะห์กล่าวว่า น้ำมันถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนขยับเข้าใกล้เส้นราคาสินค้าที่ลดลง เนื่องจากอุปสงค์ที่ซบเซาและสินค้าคงเหลือที่มีจำนวนมาก และคาดว่าจะอ่อนตัวลงในช่วงเวลาสั้นๆ

สัญญาน้ำมันเรปซี้ดที่ตลาดเจิ้งโจวสวนทางและปรับตัวขึ้นปานกลางจากข่าวที่ว่า รัฐบาลจะขึ้นราคาการซื้อขายเรปซี้ดเป็น 5,200 หยวน/ตัน ในปีนี้

สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนก.ย. ที่ตลาดเจิ้งโจวปรับตัวลงไม่มาก หลังจากร่วงอย่างหนักในช่วง 2 วันซื้อขายก่อนหน้านี้ โดยสัญญาเดือนก.ย.ลดลง 0.81% ปิดที่ 5,135 หยวน/ตัน

ในขณะที่ราคาสปอตของน้ำตาลในบริเวณพื้นที่การผลิตหลักๆก็ปรับตัวลดลงเมื่อเร็วๆ นี้ เนื่องจากปริมาณการซื้อขายที่เบาบางในตลาด

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนก.ย. ที่ตลาดเจิ้งโจวยังคงซื้อขายกันอยู่ในกรอบแคบๆ และดิ่งลง 0.13% ปิดที่ 19,875 หยวน/ตัน ส่วนดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติจีน หรือ CCIndex 328 ซึ่งบ่งชี้ราคาเฉลี่ยเส้นใยมาตรฐานในจีน ลดลง 1 หยวน/ตัน แตะที่ 19,369 หยวน/ตัน

สมาคมฝ้ายจีนประเมินในรายงานผลสำรวจล่าสุดว่า พื้นที่การเพาะปลูกฝ้ายของจีนจะลดลง 6.4% เมื่อเทียบรายปีในปี 2556 เมื่อเทียบกับที่คาดไว้ในช่วงแรก 6.8% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ