ภาวะตลาดทองเอเชีย: สัญญาทองบวกขึ้น $14.3 ต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน

ข่าวต่างประเทศ Monday April 29, 2013 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งปิดท้ายสัปดาห์ทะยานขึ้นถึง 4% โดยเป็นการพุ่งขึ้นมากที่สุดเมื่อเทียบเป็นรายสัปดาห์ในรอบ 3 เดือน

เมื่อเวลาประมาณ 10.45 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองส่งมอบเดือนมิ.ย.ที่ตลาด COMEX ดีดตัวขึ้น 14.3 ดอลลาร์ มาอยู่ที่ 1,467.9 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองล่วงหน้าทะยานขึ้น 4% ในสัปดาห์ที่แล้ว โดยมีปัจจัยหนุนจากข้อมูลที่ระบุว่าธนาคารกลางหลายประเทศได้เพิ่มการถือครองทองคำสำรองในเดือนมี.ค.

สำหรับราคาทองเมื่อวันศุกร์ปรับตัวย่ำแย่ โดยแรงเทขายทำกำไรก่อนสุดสัปดาห์มีความแข็งแกร่งมากจนกระทั่งข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่น่าผิดหวัง ซึ่งมีการเปิดเผยเมื่อคืนวันศุกร์ ไม่สามารถหนุนราคาทองให้ปรับตัวขาขึ้นได้

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขประมาณการครั้งแรกของจีดีพีที่แท้จริงประจำไตรมาส 1/2556 ขยายตัว 2.5% ซึ่งต่ำกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดการณ์ แม้จะดีกว่าไตรมาส 4/2555 ที่ขยายตัวเพียง 0.4%

ส่วนในสัปดาห์นี้ นักลงทุนจะจับตาการประชุมกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 เม.ย.-1 พ.ค.นี้ เพื่อประเมินแนวโน้มนโยบายผ่อนคลายทางการเงิน

นอกจากนี้ ตลาดยังรอดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ ที่จะมีการเปิดเผยในเวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย ในวันศุกร์นี้ ซึ่งจะแสดงถึงสถานการณ์ในตลาดแรงงานของประเทศ


แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ