ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น เหตุดอลล์อ่อนก่อนประชุมเฟด

ข่าวต่างประเทศ Monday April 29, 2013 21:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น จากดอลลาร์ที่อ่อนค่า ก่อนการประชุมกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐและยุโรปในสัปดาห์นี้ ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่าจะยังคงมีการดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงินต่อไป

ณ เวลาประมาณ 20.54 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.ดีดตัวขึ้น 12.50 ดอลลาร์ หรือ 0.86% แตะที่ 1,466.10 ดอลลาร์/ออนซ์

ข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐในช่วงที่ผ่านมาได้หนุนการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะยังคงเข้าซื้อพันธบัตรต่อไปในวงเงิน 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขประมาณการครั้งแรกของจีดีพีที่แท้จริงประจำไตรมาส 1/2556 ขยายตัว 2.5% ซึ่งต่ำกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดการณ์

ทางด้านธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) จะมีการประชุมนโยบายในวันพฤหัสบดีนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าอีซีบีจะประกาศลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ โดยกระแสคาดการณ์ดังกล่าวได้รับการตอกย้ำจากข้อมูลล่าสุดของคณะกรรมาธิการยุโรป (อีซี) ที่เปิดเผยในวันนี้ว่า ผลสำรวจความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของยูโรโซนในเดือนเม.ย. ลดลงอย่างต่อเนื่อง แตะระดับ 88.6 จาก 90.1 ในเดือนมี.ค. ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจภูมิภาคยังคงเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากในการฟื้นตัวจากภาวะถดถอย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ