ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTวิตกสภาพอากาศ, ข้อมูลส่งออกหนุนธัญพืชปิดบวก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 30, 2013 08:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (29 เม.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวสูงขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากวิตกกังวลด้านสภาพอากาศและยอดตรวจสอบการส่งออก

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค.ปรับตัวสูงขึ้น 40 เซนต์ หรือ 6.45% ปิดที่ 6.5975 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 24 เซนต์ หรือ 3.47% แตะที่ 7.165 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค.พุ่งขึ้น 27.75 เซนต์ หรือ 2.01% ปิดที่ 14.0875 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME เปิดเผยว่า รายงานพยากรณ์อากาศที่ว่าเขตคอร์นเบลท์ของสหรัฐจะมีสภาพอากาศชื้นในสัปดาห์แรกของเดือนพ.ค.ได้ช่วยกระตุ้นแรงซื้อชดเชยจำนวนมาก ขณะที่คำสั่งซื้อทั่วกระดานได้ช่วยหนุนตลาดธัญพืชเมื่อคืนนี้

ทางด้านสัญญาข้าวสาลีได้รับแรงหนุนยอดตรวจสอบประจำสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 25 เม.ย. ซึ่งอยู่ที่ 30.9 ล้านบุชเชล เพิ่มขึ้นจากระดับ 24.84 ล้านบุชเชลในสัปดาห์ก่อนหน้า และเมื่อเทียบกับตัวเลข 23.2 ล้านบุชเชลซึ่งต้องทำให้ได้ในแต่ละสัปดาห์ เพื่อให้ถึงตัวเลขประมาณการของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA)

ขณะเดียวกัน แรงหนุนที่ขยายวงจากการพุ่งขึ้นในตลาดข้าวสาลีและข้าวโพดช่วยหนุนราคาถั่วเหลืองให้ปรับตัวสูงขึ้น ประกอบกันกับข้อมูลตรวจสอบการส่งออกประจำสัปดาห์ที่ดีเกินคาด โดยยอดตรวจสอบประจำสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 25 เม.ย.จัดอยู่ในเชิงบวกเล็กน้อยที่ 8.9 ล้านบุชเชล ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 4.9 ล้านบุชเชล ในสัปดาห์ก่อนหน้า และสูงกว่าระดับ 5.4 ล้านบุชเชลซึ่งต้องทำให้ได้ในแต่ละสัปดาห์ เพื่อให้ถึงตัวเลขประมาณการของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ