ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดร่วงจากปัจจัยทางเทคนิค

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 2, 2013 08:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (1 พ.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลง เนื่องจากสัญญาณเชิงเทคนิคและปัจจัยลบนอกตลาดได้สร้างแรงกดดันให้แก่การซื้อขายเมื่อคืนนี้

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค.ร่วงลง 3.25 เซนต์ หรือ 0.5% ปิดที่ 6.4675 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค.ร่วงลง 10 เซนต์ หรือ 1.37% แตะที่ 7.21 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค.ร่วงลง 26 เซนต์ หรือ 1.86% ปิดที่ 13.73 ดอลลาร์/บุชเชล

สำหรับตลาดข้าวโพดมีปัจจัยได้แก่ ข้อมูลปริมาณการผลิตน้ำมันเอธานอลประจำสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 26 เม.ย. ซึ่งออกมาเฉลี่ยอยู่ที่ 857,000 บาร์เรล/วัน เพิ่มขึ้น 0.5% จากสัปดาห์ก่อนหน้า และลดลง 4.15% จากปีที่แล้ว ขณะที่ยอดรวมการผลิตในสัปดาห์ดังกล่าวอยู่ที่ 6 ล้านบาร์เรล ส่วนข้าวโพดที่ใช้การผลิตน้ำมันเอธานอลในสัปดาห์ดังกล่าวประมาณการที่ 90 ล้านบุชเชล เพิ่มขึ้นจากระดับ 89.6 ล้านบุชเชลจากสัปดาห์ก่อนหน้า

ทางด้านสัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงในช่วงเปิดตลาด แต่สามารถปรับตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในระหว่างวัน จากปัจจัยสภาพอากาศที่ย่ำแย่ในภาคตะวันตกของสหรัฐ และภัยหนาวที่อาจเกิดขึ้นในภาคตะวันออกภายในวันที่ 10 พ.ค. ทั้งนี้ สภาพอากาศที่หนาวกว่าปกติยังคงเป็นปัจจัยคุกคามผลผลิตข้าวสาลีในภาคตะวันตก ซึ่งอาจสร้างความเสียหายเพิ่มเติมให้แก่ผลผลิตที่เดิมเสียหายอยู่แล้ว

ส่วนสัญญาถั่วเหลืองร่วงลงอย่างหนักจากสัญญาณทางเทคนิค รวมทั้งปัจจัยสถานการณ์อุปสงค์และอุปทานโลกในเชิงลบ ขณะที่ปัจจัยภายนอกตลาดส่วนใหญ่อยู่ในเชิงลบเช่นกัน โดยสัญญาน้ำมันดิบและตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลง ซึ่งเพิ่มแรงกดดันช่วงขาลงให้แก่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เกษตร สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ