ภาวะตลาดยางเอเชีย: สัญญายาง TOCOM ร่วง หลังเยนแข็งค่า, วิตกอุปสงค์

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 2, 2013 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญายางที่ตลาดยางโตเกียว (TOCOM) ปรับตัวลดลงสู่ระดับต่ำในรอบกว่า 1 สัปดาห์ในวันนี้ หลังจากที่เงินเยนแข็งค่าขึ้น ซึ่งลดทอนความน่าลงทุนในสัญญายางที่ซื้อขายกันในสกุลเงินเยน นอกจากนี้ บรรยากาศการซื้อขายยังถูกกดดันจากรายงานข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่อ่อนแอกว่าคาดการณ์ ซึ่งทำให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์ยาง

สัญญายางส่งมอบเดือนต.ค.ที่ตลาด TOCOM ร่วงลงถึง 3.4% แตะที่ 250.8 เยน/กิโลกรัม ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะขยับมาซื้อขายที่ 253.7 เยน/กิโลกรัม เมื่อเวลา 10.54 น.ตามเวลาโตเกียว

เงินเยนแข็งค่าขึ้นแตะ 97.09 เยนต่อดอลลาร์ ซึ่งใกล้ระดับสูงในรอบ 2 สัปดาห์ หลังจากที่สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) รายงานวานนี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนเม.ย.อยู่ที่ระดับ 50.7 ลดลงจากระดับ 51.3 ในเดือนมี.ค.

นอกจากนี้ ADP ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดแรงงานในสหรัฐ เปิดเผยในวันเดียวกันว่า ภาคเอกชนทั่วสหรัฐมีการจ้างงานเพิ่ม 119,000 ตำแหน่งในเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นน้อยที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.ย.ปีที่แล้ว นอกจากนี้ ตัวเลขดังกล่าวยังน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์ในตลาดคาดการณ์ไว้

นักวิเคราะห์ระบุว่า ข้อมูลเศรษฐกิจจากสหรัฐได้สร้างความวิตกกังวลเกี่ยวกับความต้องการใช้ยาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ