ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดลบทั่วทั้งกระดาน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 7, 2013 08:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (6 พ.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับลงอย่างหนักทั่วทั้งกระดาน

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค.รูดลง 24.75 เซนต์ หรือ 3.74% ปิดที่ 6.365 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค.ร่วงลง 18.25 เซนต์ หรือ 2.53% แตะที่ 7.0275 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 18 เซนต์ หรือ 1.3% ปิดที่ 13.6925 ดอลลาร์/บชเชล

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค.ร่วงลงอย่างหนักจากแนวโน้มการเพาะปลูกข้าวโพดที่น่าพอใจทั่วทั้งบริเวณเขตคอร์นเบลท์ ขณะที่กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) มีกำหนดเปิดเผยรายงานความคืบหน้าการเพาะปลูกที่เสร็จสิ้นไปแล้ว 15% ภายในวันที่ 5 พ.ค.

ส่วนยอดตรวจสอบการส่งออกประจำสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 2 พ.ค.ออกมาเพียง 6.5 ล้านบุชเชล ต่ำกว่าสัปดาห์ก่อนหน้าซึ่งอยู่ที่ 11.6 ล้านบุชเชล ขณะเดียวกันตลาดยังได้รับแรงกดดันจากแนวโน้มอุปทานจำนวนมากในบราซิล

สำหรับสัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงภายหลังตลาดข้าวโพดอ่อนแรง ทั้งนี้คาดว่าอุณหภูมิในที่ราบตะวันตกของสหรัฐจะสูงขึ้นในสัปดาห์นี้ แต่จะถูกสกัดไว้ด้วยปริมาณฝน ซึ่งจะเป็นผลดีต่อผลผลิตข้าวสาลี สำหรับยอดตรวจสอบการส่งออกประจำสัปดาห์อยู่ที่ 16.6 ล้านบุชเชล ซึ่งต่ำกว่าคาดการณ์ในตลาดและต่ำกว่าระดับ 30.8 ล้านบุชเชลของสัปดาห์ก่อนหน้า

ทางด้านสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลง เนื่องจากเกษตรกรกำลังให้ความสนใจกับการเพาะปลูกข้าวโพด และแทบไม่สนใจจะขายถั่วเหลืองที่ระดับราคาปัจจุบัน ขณะเดียวกันแรงเทขายทำกำไรยังเป็นปัจจัยที่ทำให้ราคาร่วงลง ส่วนยอดตรวจสอบการส่งออกประจำสัปดาห์อยู่ที่ 6.4 ล้านบุชเชล ซึ่งลดลงจากระดับ 8.9 ล้านบุชเชลในสัปดาห์ก่อนหน้า สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ