ภาวะตลาดทองเอเชีย: สัญญาทองลดลง $2 หลังตลาดหุ้นพุ่งสกัดแรงซื้อทองคำ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 22, 2013 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำปรับตัวลงในช่วงเช้านี้ เนื่องจากนักลงทุนชะลอการลงทุนในสินทรัพย์ปลอดภัย หลังจากตลาดหุ้นหลายแห่งทะยานขึ้น รวมถึงตลาดหุ้นโตเกียวที่พุ่งขึ้นไปแตะระดับสูงสุดในรอบหลายปี ท่ามกลางสัญญาณที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะยังคงเดินหน้าโครงการซื้อสินทรัพย์

เมื่อเวลาประมาณ 11.20 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองส่งมอบเดือนมิ.ย.ที่ตลาด COMEX ปรับตัวลง 2 ดอลลาร์ แตะที่ 1,375 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำเนื่องจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นทำให้นักลงทุนลดแรงซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยตลาดหุ้นหลายแห่งพุ่งขึ้นหลังจากนายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานเฟดสาขาเซนต์หลุยส์ กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมแห่งหนึ่งที่เมืองแฟรงค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนีว่า เฟดควรจะเดินหน้าใช้มาตรการ QE ต่อไปเพื่อกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ

ด้านนายวิลเลียม ดัดลีย ประธานเฟดสาขานิวยอร์กกล่าวในที่ประชุมสมาคมญี่ปุ่นซึ่งจัดขึ้นที่นิวยอร์กว่า "ผมเชื่อว่าเฟดน่าจะเตรียมปรับขนาดโครงการซื้อพันธบัตร ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นต่อการฟื้นฟูตลาดแรงงานให้ขยายตัวอย่างยั่งยืน"

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูถ้อยแถลงของนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟด เกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐต่อคณะกรรมาธิการร่วมด้านเศรษฐกิจของสภาคองเกรส ในวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ