ราคาน้ำมัน WTI ดีดตัวขึ้นครั้งแรกในรอบ 5 วันทำการ จับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 28, 2013 19:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนก.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX พุ่งขึ้น 1.07 ดอลลาร์ หรือ 1.1% มาอยู่ที่ระดับ 95.22 ดอลลาร์/บาร์เรล ก่อนขยับเล็กน้อยมาอยู่ที่ 95.18 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลา 13.04 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนรอดูการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งรวมถึงราคาบ้าน และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค

คอนเฟอเรนซ์บอร์ดจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐในเวลา 21.00 น.ตามเวลาไทยวันนี้ ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดว่า ดัชนีจะเพิ่มขึ้นแตะ 71.0 ในเดือนพ.ค. จากระดับ 68.1 ในเดือนเม.ย.

ด้านสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์จะเปิดเผยราคาบ้านในเวลา 20.00 น.ตามวลาประเทศไทยวันนี้ ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดว่า ราคาบ้านจะเพิ่มขึ้น 1.0% ในเดือนมี.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 1.2% ในเดือนก.พ. และเมื่อเทียบเป็นรายปี ราคาบ้านจะเพิ่มขึ้น 10.2% ในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากสุดนับตั้งแต่เดือนส.ค.2549

ทั้งนี้ สัญญาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นเป็นครั้งแรก หลังจากที่ปรับตัวลดลงต่อเนื่อง 4 วันทำการ โดยตลาด NYMEX ปิดทำการซื้อขายในระบบปกติ (Floor-trading) วานนี้ เนื่องในวัน Memorial Day

สัญญาน้ำมัน WTI อ่อนตัวลงในตลาดเอเชียช่วงเช้าวันนี้ จากกระแสคาดการณ์ที่ว่ากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำม้น (โอเปค) จะคงเป้าหมายการผลิตน้ำมันอย่างเป็นทางการไว้ที่ 30 ล้านบาร์เรล/วัน ในการประชุมกันที่กรุงเวียนนา วันศุกร์นี้ นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับแรงกดดันหลังจากนายซูฮาอิล โมฮัมเหม็ด อัล มาซโรอี รมว.พลังงานของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) กล่าวกับสำนักข่าวของทางการว่า ราคาน้ำมันดิบในปัจจุบันเป็นระดับที่ “เหมาะสมและเป็นธรรม" และจะไม่ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคและการขยายตัวทางเศรษฐกิจ พร้อมคาดว่าความต้องการน้ำมันดิบในตลาดโลกจะยังค่อนข้างอ่อนแรงต่อเนื่องในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ