ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTถั่วเหลืองปิดพุ่งแรงขานรับยอดส่งออกสดใส

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 29, 2013 08:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (28 พ.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเคลื่อนไหวในทิศทางที่แตกต่างกัน โดยข้าวโพดและถั่วเหลืองเพิ่มขึ้น ในขณะที่ข้าวสาลีลดลงเนื่องจากแรงเทขาย

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 14.5 เซนต์ หรือ 2.7% ปิดที่ 5.551 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 3.75 เซนต์ หรือ 0.54% ปิดที่ 6.9375 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 33 เซนต์ หรือ 2.24% ปิดที่ 15.0925 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME รายงานว่า ตลาดข้าวโพดปิดพุ่งแรง เนื่องจากฝนที่ตกหนักในภาคเหนือของรัฐอิลลินอยส์ ไอโอวา และ มิสซูรี ส่งผลให้เกษตรกรไม่สามารถทำการเพาะปลูกได้ ขณะที่การพยากรณ์อากาศในช่วง 5 วันระบุว่าจะมีฝนตกมากขึ้น

ข้าวสาลีปรับตัวลงเกือบตลาดทั้งวัน โดยมีแรงเทขายอย่างหนักในช่วงเที่ยงวัน ส่วนสัญญาข้าวสาลีที่ตลาดยุโรปปิดปรับตัวขึ้นเล็กน้อย ขณะที่เทรดเดอร์ได้ติดตามสภาพอากาศทั้งในสหรัฐและทั่วโลก

นอกจากนี้ เทรดเดอร์ยังตั้งข้อสังเกตว่า สภาพอากาศยังเอื้ออำนวยสำหรับข้าวสาลีในเยอรมนีและฝรั่งเศส แต่ในอังกฤษยังคงประสบปัญหา ขณะภาคตะวันออกเฉียงใต้ของออสเตรเลียจะมีฝนตกในสัปดาห์นี้ และภูมิภาคทะเลดำมีแนวโน้มจะมีสภาพอากาศที่ชื้นแฉะมากขึ้นในสัปดาห์หน้า

ถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในช่วงเปิดตลาดแต่พุ่งแรงในช่วงเที่ยงวัน หลังกระทรวงเกษตรของสหรัฐเปิดเผยว่า ผู้ส่งออกเอกชนของสหรัฐได้ขายถั่วเหลืองจำนวน 120,000 ตันให้กับจีนสำหรับปีการตลาด 2556-2557 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ