ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดลบจากแรงเทขายทำกำไร

ข่าวต่างประเทศ Friday May 31, 2013 08:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (30 พ.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลงเนื่องจากแรงเทขายทำกำไรและความวิตกกังวลเกี่ยวกับสภาพอากาศซึ่งเป็นปัจจัยที่สร้างแรงกดดันส่วนใหญ่ในการซื้อขายตลอดทั้งวัน

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 10.75 เซนต์ หรือ 1.62% ปิดที่ 6.5425 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 4 เซนต์ หรือ 0.57% แตะที่ 6.9875 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 6 เซนต์ หรือ 0.40% ปิดที่ 14.9575 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME รายงานว่า ข้าวโพดปรับตัวลงอย่างมากเนื่องจากแรงเทขายทำกำไร หลังจากที่ราคาได้ปรับตัวขึ้นมามากแล้วในสัปดาห์นี้ ส่งผลให้การซื้อขายเบาบางลง ในขณะที่เหตุฝนตกหนักในภาคกลางของพื้นที่เพาะปลูกข้าวโพดถือเป็นปัจจัยหนุนต่อราคา

ญี่ปุ่นซึ่งเป็นผู้นำเข้าข้าวสาลีรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐได้ยกเลิกคำสั่งซื้อเมื่อวานนี้ ซึ่งกระตุ้นกระแสคาดการณ์ที่ว่า อุปทานอาจจะลดลงอย่างมากจากเรื่องดังกล่าว ในขณะที่ตลาดยุโรปก็มีความวิตกกังวลเช่นเดียวกันและมีแผนที่จะทดสอบข้าวสาลีที่ส่งมาถึงท่าเรือ

สำหรับตลาดถั่วเหลือง ปัจจัยพื้นฐานภายในประเทศยังคงปรับตัวลง ในขณะที่ผลผลิตออกใหม่ได้รับปัจจัยหนุนในระดับปานกลางหลังจากกระทรวงเกษตรสหรัฐระบุว่า ผู้ส่งออกภาคเอกชนได้ขายถั่วเหลืองจำนวน 120,000 ตันให้กับจีนสำหรับปีการตลาด 2556-2557 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังมีข่าวที่ว่าจีนจะขายผลผลิตออกใหม่คืนให้กับสหรัฐ แต่ยังไม่มีการยืนยันรายงานดังกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ