น้ำมัน WTI ลดลง 54 เซนต์ หลังสหรัฐเผยอุปทานน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Friday May 31, 2013 19:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลงแตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 4 สัปดาห์ เนื่องจากนักลงทุนคาดว่า สัญญาณการปรับตัวที่ดีขึ้นของเศรษฐกิจสหรัฐอาจส่งผลให้กรณีที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดขนาดของมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ลงมีความเป็นไปได้สูงขึ้น

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนก.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 54 เซนต์ แตะที่ 92.59 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 13.47 น.ในลอนดอน

ข้อมูลจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐบ่งชี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐซึ่งเป็นประเทศผู้ใช้น้ำมันรายใหญ่ที่สุดในโลกได้ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในไตรมาสแรกของปี ซึ่งได้กระตุ้นการคาดการณ์ที่ว่า เฟดจะปรับลดขนาดของโครงการรับซื้อพันธบัตรลง หลังเศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

การปิโตรเลียมสหรัฐ (API) ซึ่งเป็นหน่วยงานวิจัยด้านพลังงานของเอกชนสหรัฐ เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 24 พ.ค. เพิ่มขึ้น 4.4 ล้านบาร์เรล ขณะที่สต็อกน้ำมันกลั่นเพิ่มขึ้น 3.1 ล้านบาร์เรล และสต็อกน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้น 1.9 ล้านบาร์เรล

นักลงทุนจับตาการรายงานสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) ซึ่งมีกำหนดจะเปิดเผยในวันนี้ ในขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า สต๊อกน้ำมันดิบลดลง 500,000 บาร์เรลในสัปดาห์ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ