ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดผันผวนวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 4, 2013 18:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรที่ตลาดต้าเหลียน และเจิ้งโจว ปิดผันผวนวันนี้ โดยที่สัญญาน้ำมันปรุงอาหารร่วงลง ขณะที่ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง น้ำตาล และฝ้ายปรับตัวเพิ่มขึ้น

สัญญาน้ำมันถั่วเหลืองส่งมอบเดือนกันยายนที่ตลาดต้าเหลียนร่วงลง 1.54% ปิดที่ระดับ 7,414 หยวนต่อตัน ขณะที่สัญญาน้ำมันปาล์มปิดลบ 1.36% แตะที่ระดับ 6,102 หยวนต่อตัน

นับตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคม อุปทานถั่วเหลืองจากท่าเรือภายในประเทศได้เพิ่มมากขึ้น และอาจส่งผลให้โรงงานที่ผลิตน้ำมันมีอัตราการผลิตมากขึ้น นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า น้ำมันปรุงอาหารในคลังสินค้าจะมีปริมาณมากขึ้นไปพร้อมกับการฟื้นตัวของภาคการผลิต ในขณะเดียวกันการบริโภคน้ำมันปรุงอาหารภายในประเทศยังคงมีปริมาณน้อย อุปสงค์ที่ซบเซา และสินค้าคงคลังปริมาณมากมีแน้วโน้มว่า จะเป็นตัวฉุดรั้งราคาน้ำมันปรุงอาหารให้ลดต่ำลงไปอีกในระยะสั้น

ผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนปรับตัวเพิ่มขึ้นตามตลาด CBOT โดยสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนกันยายนปิดบวก 0.06% แตะที่ระดับ 4,828 หยวนต่อตัน ขณะที่สัญญากากถั่วเหลือง ปิดบวก 0.6% แตะที่ระดับ 3,527 หยวนต่อตัน

สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนกันยายนที่ตลาดเจิ้งโจวยังคงมีการซื้อ-ขายอยู่ในกรอบแคบ โดยปิดบวก 0.12% แตะที่ระดับ 5,081 หยวน/ตัน

ข้อมูลล่าสุดแสดงให้เห็นว่า เขตปกครองตนเองมณฑลกวางสี ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของจีน และเป็นศูนย์การผลิตน้ำตาลที่ใหญ่ที่สุดของจีน จำหน่ายน้ำตาลได้ 920,000 ตันในเดือนพฤษภาคม พุ่งสูงขึ้น 110% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ยอดขายน้ำตาลของมณฑลกวางสีตั้งแต่เดือนตุลาคม ถึงเดือนพฤษภาคม ทะยานขึ้น 45.6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน แตะที่ระดับ 5.79 ล้านตัน

แม้ว่า ยอดขายน้ำตาลจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงฤดูร้อน แต่ราคาน้ำตาลโลกที่อ่อนค่า และแรงกดดันจากการนำเข้ายังคงส่งผลกระทบต่อตลาดภายในประเทศ.

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนกันยายนที่ตลาดเจิ้งโจวปิดบวก 0.52% แตะที่ระดับ 20,210 หยวนต่อตัน ดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติจีน CCIndex 328 ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ราคาเฉลี่ยของผ้าสำลีมาตรฐานในจีน ปิดทรงตัวที่ระดับ 19,335 หยวนต่อตัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ