ภาวะตลาดทองเอเชีย: สัญญาทองพุ่ง $9 หลังตลาดหุ้นร่วงหนุนแรงซื้อทอง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 5, 2013 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดเอเชียช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากการร่วงลงของตลาดหุ้นในประเทศต่างๆ ได้กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

เมื่อเวลาประมาณ 10.40 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองส่งมอบเดือนส.ค.ที่ตลาด COMEX ปรับตัวขึ้น 9 ดอลลาร์ แตะที่ 1,406 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเมื่อคืนนี้ เนื่องจากความวิตกกังวลที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะลดขนาดโครงการซื้อพันธบัตร หลังจากนางเอสเธอร์ จอร์จ ประธานเฟดสาขาแคนซัสซิตี้ได้ออกมาแสดงท่าทีสนับสนุนการชะลอโครงการซื้อพันธบัตร โดยกล่าวว่า การลดขนาดโครงการดังกล่าวจะช่วยให้ตลาดการเงินลดการพึ่งพานโยบายผ่อนคลายการเงินเชิงปริมาณ (QE)

นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังได้รับแรงหนุนจากรายงานที่ว่า ยอดขาดดุลการค้าเดือนเม.ย.ของสหรัฐเพิ่มขึ้น 8.5% แตะที่ 4.03 หมื่นล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบกับระดับของเดือนมี.ค.ที่ 3.71 หมื่นล้านดอลลาร์ แต่ยอดขาดดุลการค้าเดือนเม.ย.เพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 4.15 หมื่นล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ คาดว่าตลาดจะจับตาดูความเคลื่อนไหวในเรื่องโครงการซื้อพันธบัตรของสหรัฐ เมื่อ ADP Employer Services จะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานของภาคเอกชนทั่วประเทศเดือนพ.ค.ในเวลา 19.15 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้นราว 165,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ค.

ส่วนในวันศุกร์นี้เวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนพ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ