ภาวะตลาดทองเอเชีย: สัญญาทองอ่อนแรง ขณะนลท.รอดูผลการประชุมอีซีบี

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 6, 2013 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำร่วงลงในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดเอเชียช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนได้ระมัดระวังการซื้อขาย ก่อนหน้าการประชุมธนาคารกลางยุโรปคืนนี้ โดยตลาดหุ้นทั่วโลกที่ร่วงลงอาจจะเป็นปัจจัยบวกต่อราคาทอง

เมื่อเวลาประมาณ 11.52 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองส่งมอบเดือนส.ค.ที่ตลาด COMEX อ่อนตัว 1 ดอลลาร์ แตะที่ 1,398 ดอลลาร์/ออนซ์

ตลาดหุ้นเอเชียร่วงลงในวันนี้ หลังจากที่ตลาดวอลล์สตรีทดิ่งหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากยอดการจ้างงานภาคเอกชนที่อ่อนตัว ส่งผลให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่จะมีการเปิดเผยในวันศุกร์นี้

นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนหน้าการประชุมธนาคารกลางยุโรปจะเปิดฉากขึ้นในวันนี้ ขณะที่การเปิดเผยข้อมูลอัตราว่างงานสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยวันศุกร์นี้มีแนวโน้มว่า จะช่วยบ่งชี้จุดยืนของธนาคารกลางสหรัฐว่า จะตัดสินใจเรื่องโครงการซื้อพันธบัตรอย่างไรต่อไป

ADP Employer Services ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดแรงงานในสหรัฐ เปิดเผยว่า ภาคเอกชนทั่วสหรัฐมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 135,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ค. ซึ่งน้อยกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 165,000-170,000 ตำแหน่งโดยประมาณ

รายงานระบุว่า การจ้างงานในภาคอุตสาหกรรมการผลิตสินค้า ซึ่งประกอบด้วยบริษัทก่อสร้างและผู้ผลิต ลดลง 3,000 ตำแหน่ง โดยการจ้างงานที่โรงงานผลิตลดลง 6,000 ตำแหน่ง ภาคก่อสร้างเพิ่มการจ้างงาน 5,000 ตำแหน่ง ขณะที่ภาคบริการจ้างงานเพิ่ม 138,000 ตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ