ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTอุปสงค์แข็งแกร่งหนุนสัญญาธัญพืชปิดบวก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 12, 2013 08:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (11 มิ.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวเพิ่มขึ้น เพราะได้รับแรงหนุนจากอุปทานที่ตึงตัว และตลาดภายในประเทศที่แข็งแกร่ง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 9.5 เซนต์ หรือ 1.46% ปิดที่ 6.595 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 7 เซนต์ หรือ 1.01% ปิดที่ 6.9675 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 28.75 เซนต์ หรือ 1.90% ปิดที่ 15.405 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME รายงานว่า ราคาข้าวโพดได้รับแรงหนุนจากอุปทานที่ตึงตัวเนื่องจากเกษตรกรชะลอการขายผลผลิต

สำหรับตลาดข้าวสาลี กระทรวงเกษตรของญี่ปุ่นระบุว่า ทางกระทรวงต้องการซื้อข้าวสาลีสำหรับเลี้ยงสัตว์จำนวน 120,000 ตันแต่ไม่รวมไปถึงคำสั่งซื้อจากภาคตะวันตกเฉียงเหนือของแปซิฟิก พร้อมกับระบุว่า ทางกระทรวงจะสั่งซื้อเฉพาะข้าวสาลีแดงที่ปลูกในช่วงฤดูหนาวจากสหรัฐ ในขณะที่สภาพอากาศกำลังอบอุ่นขึ้นทั้งในฝรั่งเศสและเยอรมนีในสัปดาห์นี้ ซึ่งตรงกับช่วงที่พืชกำลังเติบโต

ถั่วเหลืองพุ่งแรงในระดับตัวเลข 2 หลัก อันเนื่องมาจากตลาดภายในประเทศและอุปสงค์ที่แข็งแกร่ง นักวิเคราะห์เมล็ดธัญพืชเพื่อสกัดน้ำมันประเมินว่า ผลผลิตถั่วเหลืองทั่วโลกจะเพิ่มขึ้น 18% ในปีนี้ สู่ระดับ 284 ล้านตัน เนื่องจากผลผลิตที่สูงขึ้นในสหรัฐ บราซิล และอาร์เจนตินา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ