ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวโพดปิดบวกจากอุปสงค์ด้านการส่งออก

ข่าวต่างประเทศ Monday June 17, 2013 08:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (14 มิ.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเคลื่อนไหวในทิศทางที่แตกต่างกัน โดยข้าวสาลีและถั่วเหลืองปรับตัวลงในขณะที่ข้าวโพดเพิ่มขึ้นเพราะได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ด้านการส่งออก

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 11.5 เซนต์ หรือ 1.79% ปิดที่ 6.55 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 4.75 เซนต์ หรือ 0.69% ปิดที่ 6.8075 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 2.25 เซนต์ หรือ 0.17% ปิดที่ 12.9825 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME รายงานว่า ตลาดข้าวโพดได้รับแรงผลักดันจากสัญญาณซึ่งบ่งชี้ว่า การชะลอตัวลงของการส่งออกของอาร์เจนตินาและบราซิล อาจจะผลักดันอุปสงค์ไปยังสหรัฐได้ในระดับหนึ่งในระยะสั้น

ตลาดข้าวสาลีปรับตัวลงในเชิงเทคนิคอันเนื่องมาจากสภาพอากาศที่เอื้ออำนวยในภูมิภาคทางภาคเหนือ โดยเทรดเดอร์บ่งชี้ว่า การเก็บเกี่ยวข้าวสาลีในชิคาโก้เป็นไปอย่างราบรื่น

ตลาดถั่วเหลืองเคลื่อนไหวอย่างผันผวนก่อนที่จะปิดปรับตัวลง อันเนื่องมาจากความไม่แน่นอนของสภาพอากาศ ขณะที่นักลงทุนยังคงลังเลที่จะลงทุนในช่วงก่อนที่จะมีการรายงานความคืบหน้าของการเพาะปลูก โดยข้อมูลจากบางแห่งบ่งชี้ว่า ตัวเลขจะอยู่ที่ใกล้เคียงกับ 90% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ