ภาวะตลาดยางเอเชีย: สัญญายาง TOCOM ทรงตัวเช้านี้ หลังเงินเยนอ่อน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 19, 2013 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญายางที่ตลาดยางโตเกียว (TOCOM) ทรงตัว หลังจากที่ปรับตัวทั้งขึ้นและลงในช่วงเช้าวันนี้ โดยตลาดได้แรงหนุจากการที่เงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ อันเนื่องมาจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะส่งสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

สัญญายางส่งมอบเดือนพ.ย.ที่ตลาด TOCOM ทรงตัวที่ 236.3 เยน/กิโลกรัม (2,481 ดอลลาร์/ตัน) เมื่อเวลา 11.55 น.ตามเวลาโตเกียวในวันนี้ หลังจากที่เคลื่อนไหวในกรอบ 241.5 - 235.5 เยน นักลงทุนคาดหวังว่าเฟดจะส่งสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฟดมีกำหนดจะออกแถลงการณ์ผลการประชุมนโยบายการเงินในวันนี้ ตามเวลาสหรัฐ จากนั้นนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟดจะแถลงมุมมองเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐและเปิดเผยตัวเลขคาดการณ์การเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐในปีนี้ไปจนถึงปี 2558

เบอร์นันเก้ได้ส่งสัญญาณเมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า การลดขนาดโครงการซื้อสินทรัพย์ อาจจะมีขึ้นในการประชุมในอีกไม่กี่ครั้งข้างหน้า หากตลาดแรงงานของสหรัฐฟื้นตัวขึ้น

นอกจากนี้ สัญญายางยังได้รับแรงหนุนหลังจากกระทรวงการคลังญี่ปุ่นรายงานเบื้องต้นในวันนี้ว่า ยอดการส่งออก ซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนหลักของการเติบโตทางเศรษฐกิจของญี่ปุ่น พุ่งขึ้น 10.1% แตะที่ 5.7676 ล้านล้านเยน ทำสถิติเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3 ซึ่งทำให้นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกว่า ความต้องการยางจากกลุ่มผู้ผลิตของญี่ปุ่นจะปรับตัวสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ