ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนร่วง นำโดยกากเรพซีด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 19, 2013 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนที่ตลาดต้าเหลียนและเจิ้งโจวร่วงลงโดยทั่วไปในวันนี้ นำโดยกากเรพซีดที่ดิ่งลงกว่า 1%

เนื่องจากราคาที่ร่วงลงอย่างมีนัยสำคัญของเรพซีดนำเข้า สัญญากากเรพซีดส่งมอบเดือนม.ค.ที่ตลาดเจิ้งโจวจึงดิ่งลง 1.05% ปิดที่ 2,262 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญากากถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนปรับลง 0. 65% ปิดที่ 3,210 หยวน/ตัน

ราคาเรพซีดจากแคนาดาที่ตลาดซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้า ICE ร่วงหนักในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากการเพาะปลูกเมล็ดน้ำมันได้เสร็จสิ้นลงโดยแทบไม่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่ไม่เหมาะสม นักวิเคราะห์คาดว่าราคาที่ร่วงลงจะกระตุ้นความต้องการการนำเข้าจากจีน และมีแนวโน้มว่าจะสร้างแรงกดดันต่อราคากากเรพซีดที่ตลาดเจิ้งโจว

สัญญาน้ำมันปาล์มที่ตลาดต้าเหลียนดิ่งลง 1% ตามตลาดมาเลเซีย ขณะที่การปรับฐานของราคาน้ำมันดิบได้สกัดโอกาสที่ราคาน้ำมันปรุงอาหารจะปรับตัวขึ้น

ในระยะยาว น้ำมันปาล์มที่ตลาดต้าเหลียนน่าจะอยู่ในช่วงขาขึ้นเนื่องจากเป็นฤดูร้อนที่มีการใช้น้ำมันมากที่สุดและสินค้าในสต็อกลดลง

สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนก.ย.ที่ตลาดเจิ้งโจวปรับตัวลง 0.04% ปิดที่ 5,187 หยวน/ตัน

นักวิเคราะห์กล่าวว่าในตอนนี้ สต็อกของบริษัทน้ำตาลอยู่ในระดับต่ำกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว เนื่องจากการสำรองสินค้าของทางการจีน และการเทขายอย่างรวดเร็วในช่วงก่อนหน้านี้ แต่การที่น้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวจะสามารถฟื้นตัวขึ้นได้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับราคาในตลาดโลกและปริมาณน้ำตาลที่จีนจะนำเข้าในช่วงหลายเดือนข้างหน้า

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนก.ย.สวนทางกระแสสินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆ โดยปรับตัวขึ้น 0.39% ปิดที่ 20,350 หยวน/ตัน ขณะที่ดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติจีน หรือ CCIndex 328 ซึ่งบ่งชี้ราคาเฉลี่ยเส้นใยมาตรฐานในจีน อยู่ที่ระดับ 19,319 หยวน/ตัน ซึ่งเพิ่มขึ้น 1 หยวนจากวานนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ